นารา...เมืองหลวงเก่าแห่งประเทศญี่ปุ่น


นารา…เมืองหลวงเก่าแห่งประเทศญี่ปุ่น

เมืองนารา (Nara) หรือนะระ

 อีกหนึ่งเมืองที่คนนิยมไปเที่ยวกันอยู่ใกล้กับเมืองโอซาก้าและเกียวโต โดยเมืองนาราจะมีชื่อเสียงเพราะมีวัดโบราณอยู่มากมายและที่สำคัญบริเวณแหล่งท่องเที่ยวหลักของเมืองนี้ จะเชื่อมต่อกันด้วยสวนนารา ที่เป็นสวนขนาดใหญ่และมีกวางอาศัยอยู่มากมาย ซึ่งกวางเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นมิตรและคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี ทำให้บริเวณแหล่งท่องเที่ยวเต็มไปด้วยเหล่าฝูงกวางน้อยใหญ่ จนทำให้การให้อาหารกวางถือเป็นอีกไฮไลท์หลักของเมืองนี้ด้วย

สวนกวางนารา (Nara Park)

เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเมืองนารา บริเวณสวนนี้เป็นแหล่งรวมที่เที่ยวหลายที่ด้วยกัน เช่น วัดโทไดจิ (Todaiji), ศาลเจ้าคาสุกะ (Kasuga Taisha) และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองนารา (Nara National Museum) ภายในสวนเป็นที่อยู่ของกวางจำนวนมาก เมืองนารานั้นมีกวางเกือบ 1,200 ตัว ซึ่งทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองนารา โดยรอบๆสวนจะมีขายอาหารสำหรับกวางอยู่ เรียกว่า ขนมเซนเบ้ เป็นที่ชื่นชอบของกวางเป็นอย่างมาก

วัดที่ดังที่สุดของเมืองนารา ก็คือ วัดโทไดจิ (Todai-ji) เป็นวัดใหญ่ของเมือง

 นารา และบริเวณรอบๆนี้ก็เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในเมืองนารา ด้านในวิหารหลักจะมีองค์พระประธานที่เป็นพระพุทธรูปไม้แกะสลักเก่าแก่ขนาดใหญ่ รวมไปถึงเทพเฝ้าประตูทั้งหมด มีจุดน่าสนใจในวิหารอีกจุดคือเสาไม้ขนาดใหญ่ด้านหลังพระพุทธรูปที่จะมีรูอยู่ที่พื้นขนาดเท่าคนรอดได้พอดีๆอยู่ต้นหนึ่ง โดยว่ากันว่าใครรอดผ่านได้จะได้รับพรให้โชคดี

ศาลเจ้าแห่งตะเกียง หรือ ศาลเจ้าคาสุกะ(Kasuka Shrine) ที่นี่มีตะเกียงอยู่มากมาย มีทั้งแบบตะเกียงเสาหินที่ตั้งเรียงรายอยู่เต็มศาลเจ้า กับตะเกียงแบบแขวน ที่มีทั้งแบบไม้เก่าๆ และแบบสีทอง ห้อยอยู่ตามระเบียงด้านข้างของอาคารต่างๆ ในศาลเจ้านี้ นอกจากนี้ยังมีร้านขายขนมหลังคาแบบโบราณสุดคลาสสิคของญี่ปุ่นให้ได้แวะชิมขนมญี่ปุ่นอร่อยๆ กันอีกด้วย

วัดโฮริวจิ (Horyuji Temple) เป็นวัดที่สำคัญที่สุดในญี่ปุ่แป็นเพราะวัดไม้ที่มีความสำคัญสวยงามมาก จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก สร้างขึ้นในปี 607 นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย

 

ขอขอบคุณ เนื้อหา จาก talonjapan.com และ ภาพสวยๆจาก flickr.com

 

 

    รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,220