ปอร์โตฟิโน...เมืองไข่มุกริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน


ปอร์โตฟิโน…เมืองไข่มุกริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ปอร์โตฟิโน (Portofino) เมืองท่าแห่งชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตจังหวัดของเจนัว ที่ถูกล้อมรอบด้วยท่าเรือเล็กๆ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวรรค์แห่งเมืองท่า” เป็นหนึ่งในบรรดาเมืองรีสอร์ทยอดนิยมบนชายฝั่งริเวียร่า อิตาลี เมืองเล็กๆ อย่างปอร์โตฟิโน่มีประชากรเพียง 500 กว่าคนเท่านั้น

เมืองปอร์โตฟิโน เป็นเมืองเล็กๆ ที่แสนน่ารัก ภายในตัวเมืองประกอบไปด้วยด้วยบ้านเรือนหลากสีสัน ซึ่งตั้งเบียดเสียดกันไปตามเชิงเขาเขียวชอุ่ม โอบล้อมอ่าวที่มี เรือยอร์ช (Yatch) จอดเรียงรายกันท่าเรือ

ในสมัยก่อนปอร์โตฟิโนนั้น เป็นเพียงแค่หมู่บ้านชาวประมงที่มีเรือเล็กคอยหาปลาเลี้ยงชีพกันวันต่อวัน แต่เมื่อช่วงเวลาผ่านไปอะไรต่ออะไรก็พัฒนาได้แบบก้าวกระโดด จากเรือประมงลำเล็กก็กลายเป็นเรือยอร์ชสุดหรู จากบ้านไม้ริมน้ำก็กลายเป็นอาคารหลากสีมีร้านคาเฟ่เกิดขึ้นมามากมาย

แต่ในปัจจุบันผู้คนในอิตาลีต่างรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของปอร์โตฟิโนกันดีว่าเหมือนไข่มุกเม็ดงามริมทะเล ที่เมื่อมีโอกาสจะต้องแวะมาเยือนให้ได้สักครั้ง ที่นี่ไม่ได้เป็นเมืองที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง โรม มิลาน เวนิส แต่ที่นี่ก็ไม่ได้มีความงดงามริมทะเลด้อยไปกว่าเมืองดังๆ ของอิตาลีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังสามารถแวะไปชมความงดงามของ โบสถ์เซนต์มาร์ติน (St. Martin) ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 12 โดยตัวโบสถ์นั้นมีขนาดที่ไม่ใหญ่โต และมีความสวยงามเป็นอย่างมาก

 

ชมความยิ่งใหญ่ของ ปราสาทและป้อมปราการ Castello Brown ซึ่งสร้างมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 ในอดีตเคยใช้เป็นป้อมปราการป้องกันข้าศึก แต่ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ และยังป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของเมืองอีกด้วย

 

ขอขอบคุณภาพสวยๆจาก flickr.com

 

รับชมโปรแกรมทัวร์อิตาลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday  

Visitors: 668,414