พระราชวังเชินบรุนน์...อัญมณีแห่งกรุงเวียนนา


พระราชวังเชินบรุนน์…อัญมณีแห่งกรุงเวียนนา

ออสเตรีย (Austria) ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่สุดแสนโรแมนติกเมืองหนึ่งของโลก เป็นเมืองแห่งดนตรีคลาสสิก อมตะซึ่งนักแต่งเพลงคลาสสิกไม่ว่าจะเป็น บีโธเฟ่น โมสาร์ท, ชูเบอร์ก, บราห์ม หรือ โยฮัน สเตราส์และอื่นๆ อีกมากมาย มีเมืองหลวงชื่อ “กรุงเวียนนา” มีสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก้ถึงสองแห่ง คือเขตเมืองเก่าใจกลางกรุงเวียนนา ปี ค.ศ. 2001 และพระราชวังเชินบรุนน์ ปี ค.ศ. 1996

ออสเตรีย ดินแดนแห่งปราสาทและตำนานลี้ลับกับ “พระราชวังเชินบรุนน์” (Schonbrunn Palace) แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ประทับในช่วงฤดูร้อนของราชวงศ์ฮับสเบิร์กแห่งออสเตรีย

พระราชวังเชินบรุนน์ ตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย ในอดีตเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮับส์บูร์ก มาตั้งแต่สมัยคริสศตวรรษที่ 13 – 20 โดยจักรพรรดิโยเซฟที่ 1 มีพระราชดำริให้สร้างพระราชวังที่โอ่อ่าหรูหรา โดยใช้พระราชวังแวร์ซายส์ในฝรั่งเศสเป็นต้นแบบ

ในสมัยพระนางมาเรียเทเรซ่า ซึ่งมีการปรับปรุงทั้งภายในและภายนอก เครื่องตกแต่งพระราชวัง และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้เป็นแบบรอคโคโคทั้งหมด โดยมีสถาปนิกชื่อดัง คือ นิโคลาส คาส เป็นผู้ออกแบบ ส่วนสวนดอกไม้ผู้ออกแบบ คือ เฟอร์ดินานด์แห่งโฮเฮนแบร์ก พระองค์ทรงปรับปรุง ก่อสร้าง และ ต่อเติมเชินบรุนขึ้นมากมายทั้งความอลังการ ความสวยงาม และ ความยิ่งใหญ่แบบที่ได้เห็นในปัจจุบันล้วนเกิดขึ้นในรัชสมัยของพระองค์ทั้งสิ้น

นอกจากนี้พระนางมารี อองตัวเนต พระราชินีแห่งฝรั่งเศส ก็ยังเคยใช้พระชนม์ชีพในวัยเยาว์ในพระราชวังแห่งนี้อีกด้วย รวมถึงสมเด็จพระจักรพรรดินโปเลียนที่ 1 แห่งฝรั่งเศส ก็เคยมาประทับพักอยู่ ณ พระราชวังแห่งนี้กับพระราชโอรสของพระองค์

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 พระราชวังเชิญบรุนน์ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากการที่พันธมิตรได้บุกยึดเพื่อใช้เป็นกองบัญชาการดังนั้นรัฐบาลออสเตรียจึงต้องซ่อมแซมพระราชวังใหม่ให้งดงามดังเดิม พระราชวังเชินบรุนน์ โด่งดังและเป็นที่รู้จักทั่วโลก ว่ากันว่าพระราชวังแห่งนี้อลังการสวยงามจับใจและเป็นศูนย์รวมของผลงานด้านศิลปะชั้นเยี่ยม

บริเวณด้านหน้าพระราชวังเชินบรุนน์ แสดงถึงความอลังการที่อยู่เบื้องหลังสวนดอกไม้นานาชนิดสีสันฉูดฉาดตัดกับสีเหลือทองของพระราชวังเชินบรุนน์อย่างลงตัว โดยชื่อของพระราชวังแห่งนี้ มีความหมายว่า เชินบรุนน์ มีความหมายว่า น้ำพุอันสวยงาม ด้วยแต่เดิมมีการผุดขึ้นของน้ำบาดาลที่อยู่รายล้อมพระราชวังแห่งนี้ สมเด็จพระจักรพรรดิจึงพระราชทานชื่อโดยอิงความหมายของพื้นที่ และได้กลายเป็นชื่อมาจนถึงทุกวันนี้

พระราชวังเชินบรุนน์ พระราชวังเป็นตึก 3 ชั้น ทาสีเหลือง ซึ่งเป็นสีที่พระนางมาเรีย เทเรซาทรงโปรด ตัวปราสาทประกอบด้วยห้องทั้งหมด 1,441 ห้อง ให้เข้าชมได้เพียง 40 ห้อง การเข้าชมมีให้เลือกชมได้หลายราคาถูกสุด 9.5 ยูโร ชมพระราชวัง 30-40 นาที 20 ห้อง แกรนด์ทัวร์ชมพระราชวัง 50-60 นาที 40 ห้อง Calssic Pass 12.90 ยูโร

ด้วยสถาปัตยกรรม และความโอ่อ่าหรูหรา ของพระราชวังเชินบรุนน์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมความสวยงาม และความอลังการของพระราชวังแห่งนี้กันอย่างมากมาย เพราะถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแสนสำคัญของกรุงเวียนนา ประเทสออสเตรีย ดินแดนสุดแสนโรแมนติกอีกที่หนึ่งของทวีปยุโรป ฉะนั้นหากมีโอกาสมาเยือนออสเตรียจึงไม่ควรพลาดมาชมไฮไลท์ของที่นี่กับ…”พระราชวังเชินบรุนน์”

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,265