TOP4...พิชิตสี่ยอดเขาแห่งสวิตเซอร์แลนด์


TOP 4…พิชิตสี่ยอดเขาแห่งสวิตเซอร์แลนด์

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศเล็กๆ ที่สามารถไปเที่ยวโดยใช้ระยะเดินทางเพียงสั้นๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวก็มีมากมายตั้งแต่ รีสอร์ทบนภูเขา ทะเลสาบ ป่าโปร่งเขียวชะอุ่ม ปราสาทยุคโบราณ รวมถึงเมืองที่มีบรรยากาศทั้งแบบยุคใหม่และยุคเก่าผสมผสานอย่างลงตัว ทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์กลายเป็นประเทศที่เหมาะเป็นอย่างมากหากจุดหมายปลายทางคือทวีปยุโรป

สถานที่ท่องเที่ยวที่หากมีโอกาสมาเยือนถึงประเทศสวิตเซอร์แล้วไม่ควรพลาดมีด้วยกันหลายสถานที่ แต่สถานที่ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่กล่าวขานถึงความสวยงามของประเทศแห่งนี้คงจะหนีไม่พ้น 4 ยอดเขาที่ไม่ว่าใครก็อยากที่จะพิชิตให้ครบทั้ง 4 ยอดเขานี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต

ยอดเขาทิตลิส (Titlis) เป็นยอดเขาที่มีความสูงถึง 3,238 เมตร มีหิมะปกคลุมยอดเขาตลอดทั้งปี ในหน้าหนาวถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนนิยมมาเล่นสกี หรือจะนั่งกระเช้าเพื่อขึ้นไปบนยอดเขาทิตลิส ซึ่งสามารถเห็นวิวได้ 360 องศา

โดยการเดินทางไปยังทิตลิส สามารถนั่งรถไฟไปลงที่แองเกิลเบิร์ก (Engelberg) จากนั้นเราจะต้องนั่ง Cable Car ขึ้นไปยังยอดเขาทิตลิส โดยจะต้องมีการเปลี่ยนกระเช้าอยู่สองช่วงด้วยกันเปลี่ยนที่ Trubsee และที่ Stand จากนั้นก็เปลี่ยน Titlis Rotair แบบหมุนได้ 360 องศาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวและถ่ายรูปได้ 360 องศาบนยอดเขาทิตลิสจะมีลานสกีให้ได้เล่น และยังมี Ice Flyer เป็นกระเช้าแบบเปิดสามารถนั่งห้อยขาเหมือนได้นั่งชิงช้า ชมวิวหิมะและธารน้ำแข็งที่ปกคลุมอยู่บนเขา

ถ้าเป็นหน้าร้อนก็จะเห็นลำธารที่เกิดจากการละลายของน้ำแข็งลัดเลาะตามร่องเขาดูแล้วสวยงามมาก ๆ ซึ่ง Ice Flyer จะพาท่านไปจนถึง  Glacier Park ซึ่งเป็นธารน้ำแข็ง ที่มีแคร่เลื่อนหิมะให้คุณได้เล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Snow Scoots, Snake Gliss

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) มีความหมายว่า สาวน้อย เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของยุโรป มีความสูง 4,158 เมตร (13,642 ฟุต) เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความงาม ได้รับการยกย่องว่า เป็น Top of Europe  ยอดเขาจุงเฟรา มีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรปแห่งนี้ มองเห็นได้กว้างไกลที่สุด ณ จุด 3,571 เมตร

ถ้ำน้ำแข็งที่แกะสลักให้สวยงามอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง 30 เมตร สัมผัสกับภาพของธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ยาวถึง 22 กิโลเมตร และหนา 700 เมตรโดยไม่เคยละลาย  บนยอดเขา และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่นิยมของนักสกีมาเล่นกีฬาที่ท้าทายที่นี่

การขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราสามารถทำได้โดยใช้รถไฟสายกลาเซียร์ เอ๊กซ์เพรส (Glacier Express) รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก วิ่งผ่านภูมิประเทศที่งดงามของเทือกเขาแอลป์ ผ่านอุโมงค์และสะพาน ตลอดเส้นทางปกคลุมด้วยหิมะ เริ่มต้นได้จากสองสถานีคือ Grindelwald หรือ Lauterbrunnen ผ่านสถานี Kleine Scheidegg และ Eigergletscher ก่อนจะขึ้นสู่สองสถานีที่เหลือโดยจะหยุดแวะพักเพียงสถานีละประมาณ 5 นาทีเท่านั้น คือสถานี Eigerwand (ฝั่งด้านเหนือของ  ยอดเขา Eiger) และ Eismeer (ทางทิศใต้) ณ จุดสูงสุดคือลานน้ำแข็งขนาดใหญ่เรียกว่า Sphinx จุดที่น่าสนใจอีกแห่งคือธารน้ำแข็งที่อยู่ลึก 30 เมตรจากพื้นผิว ซึ่งได้รับการแกะสลักให้สวยงาม

ไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากในเทือกเขาแอลป์ (Alps) ตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี ภูเขาที่สูงกว่า 4,478 เมตร รูปทรงปิรามิดที่งดงามตั้งอยู่บนพื้นที่เซอร์แมท ในส่วนของสวิตเซอร์แลนด์ และ Breuil-Cervinia ใน Val Tournanche ในส่วนเมืองของอิตาลี เป็นภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมความงามไม่เว้นแต่ละวัน

ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น นี้มีความสวยงาม มีเสน่ห์ เป็นเครื่องหมายการค้าของลูกอม “ริกัวล่าร์” และพาราเมาท์พิคเจอร์ และมีบริษัทภาพยนตร์พาราเม้าท์ พิคเจอร์ ของฮอลลีวู้ดอเมริกา ได้นำมาเป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทอีกด้วย หากต้องการชมวิวสวยของภูเขาที่มีรูปทรงงดงามที่สุดในสวิสด้วยความสูงของยอดแมทเทอร์ฮอร์น ถึง 4,478 เมตร นั้น สามารถมองเห็นยอดเขาสูงยอดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย

ยอดเขากลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000) เป็นยอดเขาในสวิตเซอร์แลนด์ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 3000 เมตร จาก Col di Pillon เดินทางโดยกระเช้า 360 องศา ขึ้นสู่ยอดเขากลาเซียร์  บนยอดเขาสามารถมองเห็นวิวยอดเขาสำคัญๆ ของสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ จุงเฟรา, แมทเทอร์ฮอร์น และ มองท์ บลองซ์ ได้อย่างชัดเจน

บนยอดเขามีร้านอาหาร BOTTA ซึ่งออกแบบโดยมัณฑนากรชื่อดังชาวสวิสชื่อ Mario Botta รวมถึงลานสกี เปิดบริการตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม ที่บริเวณความสูง 3000 – 1350 เมตร ประกอบด้วยทางเล่นสกียาว 25 กิโลเมตร ลานหิมะกลาเซียร์ 3000 เป็นส่วนหนึ่งของภูเขากูดสตาร์ด (Gstaad Mountain) ที่มีเส้นทางสกียาว 250 กิโลเมตร และ เทือกเขาแอลป์ มีเส้นทางสกียาว 225 กิโลเมตร สำหรับเล่นสกีลงเขา

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,382