BIBURY VILLAGE...ENGLAND


BIBURY VILLAGE…ENGLAND

หมู่บ้านไบบิวรี่ (Bibury) หมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ โดยได้รับการยกย่องจากวิลเลียม มอร์ริส ดีไซเนอร์เสื้อผ้า นักเขียน และเป็นผู้ที่มีอิทธิพลด้านสังคมของอังกฤษ มอร์ริสมีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1834-1896 ได้ตั้งฉายาหมู่บ้านไบบิวรี่ว่าเป็น The most beautiful village in England ส่วนสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ได้ยกย่องให้ไบบิวรี่เป็นหมู่บ้านที่ถ่ายรูปสวยที่สุด เพราะไบบิวรี่มีบ้านที่เป็นลักษณะกระท่อมที่สร้างมาเป็นเวลานาน และมีแม่น้ำสายเล็กๆชื่อ Coln ไหลผ่านหมู่บ้านแห่งนี้ ประกอบกับคนในหมู่บ้านตกแต่งหน้าบ้านด้วยสวนดอกไม้แบบอังกฤษทำให้ความงดงามของไบบิวรี่มีมากขึ้น

ไบบิวรี่ อยู่ในแคว้น Gloucestershire ในเขตหุบเขา Cotswolds ห่างจากเมืองหลวงของแคว้นคือ ไซเรนเชสเตอร์ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 10.5 กิโลเมตร ในหมู่บ้านมีโรงแรมเล็กๆ ผับ และเรสเตอรองต์ไว้บริการนักท่องเที่ยว

โบสถ์เซนต์แมรี่ โบสถ์ขนาดเล็กภายในเขตที่เป็นที่ตั้งหมู่บ้าน เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในหมู่บ้าน โบสถ์เซนต์แมรี่เป็นศาสนสถานแห่งนิกายแองโกล แซกซอน มีการบูรณะตัวอาคารหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อปี 1927 ชาวบ้านได้รวบรวมเงินเพื่อบูรณะกระจกสีภายในตัวโบสถ์ โดยฝีมือการสร้างสรรค์ของศิลปินชื่อ Karl Parsons และได้นำไปทำเป็นแสตมป์เมื่อปี 1992 ซึ่งตัวโบสถ์เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าบริเวณหมู่บ้านไบบิวรี่เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของอังกฤษ

นอกจากจะเป็นหมู่บ้านประวัติศาสตร์แล้ว ไบบิวรี่ยังมีความสำคัญด้านอุตสาหกรรมทอผ้าขนาดเล็กของอังกฤษ โดยมีสถานที่แห่งหนึ่งเป็นถนนเลียบริมแม่น้ำชื่อ Arlington Row เป็นกระท่อ มที่สร้างด้วยหินที่มีชื่อเฉพาะว่า Cotswold stone ซึ่งมีให้เห็นเฉพาะในเขตนี้เท่านั้น

Cotswold stone เป็นหินสีเหลืองอ่อนๆปนดำ คนในหมู่บ้านเรียกว่า หินสีน้ำผึ้ง ส่วนหลังคากระท่อมเป็นกระเบื้องแผ่น สร้างเมื่อปี 1380 เป็นกระท่อมที่เก่าแก่ที่สุดในหมู่บ้าน

อาร์ลิงตัน โรว์ นอกจากเป็นกระท่อมเก่าแก่ที่ยังคงสภาพดีเยี่ยม ยังเป็นเขตที่ชาวบ้านทำการทอผ้าขนสัตว์ที่ได้จากแกะในศตวรรษที่ 17 แล้วส่งไปยังโรงทอขนาดใหญ่ที่อยู่ในหมู่บ้านชื่อ Arlington Mill ทั้งนี้ อาร์ลิงตัน โรว์ มีความสวยงามตามธรรมชาติ กระท่อมแต่ละหลังได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากหน่วยงานที่ชื่อ Royal College of Arts โดยพื้นที่แถบนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปมากที่สุด

Arlington Mill เป็นโรงทอผ้าที่ใช้มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 จนกระทั่งเลิกกิจการทิ้งร้างไว้ระยะหนึ่ง และในปี 1980 มีการปรับปรุงให้เป็น Museum of Arlington Mill จัดแสดงวิธีการทอเสื้อขนสัตว์ที่นำวัตถุดิบมาจากชาวบ้านในเขตอาร์ลิงตัน โรว์ ต่อมาพิพิธภัณฑ์ได้ย้ายไปอยู่ที่ Barnsley House และขายอาคารที่เป็นโรงทอผ้าให้กับเอกชนทำเป็นบ้านที่อยู่อาศัย

ตรงใจกลางหมู่บ้านริมแม่น้ำโคล์นมีโรงแรมเล็กๆแห่งหนึ่งชื่อ สวอน อินน์ เป็นโรงแรมที่สร้างเมื่อศตวรรษที่ 17 ต่อมามีเอกชนเข้ามาปรับปรุงและสร้างให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างร้านอาหาร ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวก จนโรงแรมมีชื่อเสียงด้านการรับจัดงานแต่งงานและงานเลี้ยงตามเทศกาล

ฟาร์มปลาเทราต์ที่ไบบิวรี่ ซึ่งแม่น้ำโคล์นเป็นสาขาหนึ่งที่แยกมาจากแม่น้ำเทมส์ เป็นแหล่งที่สามารถเลี้ยงปลาชนิดนี้ได้ตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่ปลาที่เลี้ยงเป็นปลาเทราต์สีน้ำตาล กลายเป็นอาชีพที่ทำรายได้ให้กับคนในหมู่บ้านจำนวนมาก และฟาร์มปลาเทราต์ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านอีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 668,627