Mifuneyama Rakuen Season



สวน มิฟุเนะยะมะ (Mifuneyama Rakuen)

ตั้งอยู่ ณ ภูเขา มิฟุเนะ (Mt. Mifune) ในเมืองทาเคโอะ (Takeo) จังหวัดซากะ(Saga) เกาะคิวชู หรือที่ชาวญี่ปุ่นให้สมยานามว่า “เขาเรือจีน” (Mt. Karafune) อันเนื่องมาจากรูปทรงของผาหินที่สูงเด่นขึ้นมาจากผืนที่ราบของภูเขาลูกนี้นี่เอง พื้นที่ทั้งหมดของสวน มิฟุเนะยะมะ นั้นคือส่วนแผ่ขยายที่ต่อเนื่อมาจากด้านตะวันตกของตีนเขาภูเขา มิฟุเนะ ซึ่งครอบคลุมอาณาเขตกว้างกว่า 150,000 ตารางเมตร (เทียบเท่าโตเกียวโดม 10 หลัง) สร้างโดย นาเบะชิมะ ชิเงโยชิ (Shigeyoshi Nabeshima) ผู้ปกครองแคว้น ทาเคโอะ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีที่ 28 ของการก่อตั้งแคว้น และเป็นที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศแห่งแรก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาดพู่กันจีนของคาโนะจิตรกรชื่อดังแห่งเมืองเกียวโต

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี สวนแห่งนี้จะถูกปกคลุมด้วยไม้ดอกนานาพันธุ์ มีพุ่มดอกอาซาเลียนับหมื่นที่กำลังบานสะพรั่ง สลับสีสันอย่างสวยงาม ตัดกับทิวทัศน์ของหน้าผาหินของภูเขามิฟุเนะ จนเกิดเป็นภาพฉากหลังที่สวยงามจับตา ดุจภาพวาดพู่กันจีนของศิลปินจริงๆ นอกจากนี้คุณยังสามารถชื่นชมความงามแปลกตาของฤดูอื่นๆได้ เช่น ดอกบ๊วย(อูเมะ)บานช่วงกุมภาพันธ์ ดอกซากุระบานช่วงปลายมีนาคม วิสทีเรีย(ฟูจิ)บานเดือนพฤษภาคม ดอกไฮเดรนเยียบานในฤดูฝน และสีแดงของใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ปัจจุบันสวนสาธารณะอายุกว่า 171 ปี แห่งนี้ ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองทาเคโอะ มีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายตลอดทั้งปี เช่น พิธีชงชา พิธีสวดภาวนา เทศกาลชมดอกท้อ และ กิจกรรมถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว *ยกเว้น กิจกรรมปีนเขา เดินป่า ที่เป็นสิ่งต้องห้ามบนภูเขา มิฟุเนะ แห่งนี้

งาน Summer Night Bamboo Lights จะจัดขึ้นช่วงฤดูร้อน โดยจะมีการจัดแสงไฟในยามค่ำคืน จัดขึ้นที่สวนมิฟูเนะยามะ ราคุเอน เป็นงานที่มีการตกแต่งแสงสีไฟในกระบอกไม้ไผ่ ให้มีสีสันสวยงาม และมีการแสดงแสงสีเสียง บนพื้นน้ำเป็นปลาคาร์ฟว่ายอยู่ในน้ำสวยงามมาก บริเวณโดยรอบถูกตกแต่งเป็นรูปทรงต่างๆ ในแต่ละมุมจะมีการตกแต่งรูปทรงและใช้ไฟหลากหลายสี ทำให้ศิลปะในกระบอกไม้ไผ่ มีความสวยงามไปแปลกตาไปอีกแบบ

 

 รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 666,906