FLOWERS OF THE SEASON @NOKONOSHUMA ISLAND KYUSHU


โนโคโนะชิมะไอแลนด์พาร์ค (Nokonoshima Island Park) เป็นเกาะที่อยู่ในเขตตะวันตกของเมืองฟุกุโอกะ บนเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น อยู่ในช่วงกลางของอ่าวฮากาตะ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีกับการนั่งกินลมล่องเรือมาที่เกาะนี้ เกาะนี้เป็นที่คุ้นเคยของชาวเมืองฟุกุโอกะ และยังเป็นสถานที่ชมดอกไม้ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็นทุ่งดอกมัสตาร์ด ซากุระ คอสมอส หรือเดฟโฟดิล ในฤดูดอกไม้บานผู้คนจะค่อนข้างหนาแน่นมาก

เกาะโนโคโนะชิมะ แห่งนี้นั้น เป็นสถานที่ๆขึ้นชื่อในเรื่องของการชมดอกไม้ ผู้มาเยือนสามารถอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เพลิดเพลินกับการชมดอกไม้ และยังสามารถชมวิวทะเลจากบนเกาะได้อีกด้วย โดยดอกไม้ในสวนบนเกาะแห่งนี้นั้น บานเกือบตลอดทั้งปี เนื่องจากมีการปลูกดอกไม้หมุนเวียนไปตามฤดูกาล

ฤดูใบไม้ผลินั้น ได้แก่ ดอกนาโนะฮานะ (Rapeseed Blossom) ปลายกุมภาพันธ์ - กลางเมษายน/ ดอกเลฟวิ่งสโตนเดซี่ (Living Stone Daisy) ปลายมีนาคม - ต้นพฤษภาคม/ ดอกซากุระ (Cheery Blossom) ปลายมีนาคม - ต้นเมษายน/ ดอกป็อปปี้ ต้นมีนาคม - ต้นพฤษภาคม

ฤดูร้อน ได้แก่ ดอกทานตะวัน (Sunflower) ปลายกรกฎาคม - ปลายสิงหาคม/ ดอกเคย์โต (Celosia argentea) ต้นกรกฎาคม - ปลายสิงหาคม/ ดอกอาจิไซ (Hydrangea) ต้น - ปลายมิถุนายน

ฤดูใบไม้ร่วง ได้แก่ ดอกคอสมอส (Cosmos) ต้นตุลาคม - ต้นพฤศจิกายน/ ดอก Salvia Splendens สิงหาคม - ต้นธันวาคม/ ดอกดาเลีย กลางกันยายน - ปลายตุลาคม/ ดอกไคโคสุ เดือนกันยายน

ฤดูหนาว ได้แก่ ดอกเดฟโฟดิล มกราคม - ต้นกุมภาพันธ์/ ดอกคาเมเลีย ธันวาคม - ต้นกุมภาพันธ์/  ดอกซึบากิ (คาเมเลียญี่ปุ่น) ต้นมกราคม - ปลายกุมภาพันธ์/ ดอกบ๊วย ต้นกุมภาพันธ์ - ต้นมีนาคม

นอกจากการชมดอกไม้แล้ว ที่เกาะแห่งนี้ยังมี สวนสัตว์ขนาดเล็ก ซึ่งจะสามารถชมกระต่าย แพะ ไก่ เป็ด ซึ่งกระต่ายและแพะนั้นสามารถเล่นด้วยได้ ร้านกาแฟ, ร้านอาหาร ของขึ้นชื่อของที่นี่ก็คือ บาร์บีคิว นอกจากบาร์บีคิวแล้วก็ยังมีร้านอุด้งให้ได้ลิ้มลอง มีโซนสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น กีฬา รวมถึงการฝึกทำเครื่องปั้นดินเผา, กระท่อมสำหรับพักค้างคืน, ร้านขายของฝากที่เป็นของเฉพาะของที่นี่อีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : www.http://nokonoshima.com

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

 

Visitors: 667,596