Sheikh Zayed Grand Mosque @DUBAI


Sheikh Zayed Grand Mosque” หรือมัสยิดหลวง สถาปัตยกรรมสีขาวนวลสุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์สำคัญแห่งนครอาบูดาบีแห่งนี้ โดยมัสยิดแห่งนี้สร้างโดย ชีค ซาเยด บิน สุลต่าน อัลนาฮัน ประธานาธิบดีคนแรกแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเจ้าผู้ครองรัฐอาบูดาบี ผู้ที่รวบรวมรัฐทั้ง 7 รอบอ่าวเปอร์เซียแห่งนี้มารวมกันมาเป็นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อปี ค.ศ.1971

มัสยิดแห่งนี้ด้วยแนวคิดที่ว่า Unites The World  จึงมีการคัดสรรวัสดุชั้นเยี่ยมจากหลายประเทศทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ทองคำ เซรามิค คริสตัล หินอ่อน มาใช้ในการก่อสร้างมัสยิดแห่งนี้ โดยใช้เวลาก่อสร้างถึง 10 ปีจึงเสร็จสมบูรณ์

 นอกจากความงดงามแล้วมัสยิดแห่งนี้ยังมีความยิ่งใหญ่โดยสามารถจุคนได้ถึง 40,000 คนเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นมัสยิดที่มีพรมผืนใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 5,627 ตารางเมตร และโคมไฟ Chandelier ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งภายในตกแต่งได้อย่างวิจิตรงดงามสมกับความยิ่งใหญ่ของมหานครทะเลทรายสุดศิวิไลซ์

ปัจจุบันมัสยิดแห่งนี้นอกจากจะเป็นศูนย์กลางความศรัทธาของชาวมุสลิมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้วยังถูกจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยือนเป็นอันดับต้นๆของโลกด้วย โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความงดงามของมัสยิดแห่งนี้ถึง 4.7 ล้านคน เลยทีเดียว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ดูไบ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday 

Visitors: 667,499