SHANGHAI 360 องศา


  เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) มหานครอันทรงอำนาจแห่งเมืองจีน เป็นทั้งเมืองหลวงและศูนย์กลางด้านการเงิน การค้า การศึกษา และการท่องเที่ยวแห่งแดนมังกร หากใครได้มาเยือนที่นี่ต่างก็ต้องทึ่งในความอลังการ ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดมากมาย ซึ่งแต่ละสถานที่นั้นสวยงามอลังการไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีแหล่งช้อปปิ้ง รวมถึงเมนูที่ไม่ควรพลาดที่จะได้ลิ้มลองความอร่อย 

เซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์ ตึกระฟ้าในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่ได้ทั้งตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในจีนและตึกสูงอันดับ 2 ของโลกไปครอง นับตั้งแต่เริ่มก่อสร้างในปี 2551 ซึ่งจัดอันดับโดย สภาตึกสูงและที่อยู่อาศัยในเมือง หรือ Council on Tall Buildings and Urban Habitat (CTBUH)  เซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์ ไม่ได้มีดีแค่ระดับความสูง 632 เมตรเท่านั้น เพราะการออกแบบตึกภายนอกยังทำได้ยอดเยี่ยมแปลกตาด้วยรูปร่างตึกที่โค้งมนแลดูคล้ายเกลียวที่กำลังบิดทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เพื่อสื่อให้เห็นถึงความทันสมัยและเอื้อประโยชน์ในการเก็บพลังงานลมมาใช้งาน นอกจากนี้ยังจัดเตรียมภายในสำหรับรองรับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ของจีนพร้อมการตกแต่งที่ไม่ธรรมดา เพราะจะมีการปรับเปลี่ยนชั้นต่างๆ 121 ชั้นให้มีทั้งห้องประชุม โรงแรม สวนลอยฟ้า ลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลก พร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำอีกมากมาย และระบบสำหรับดึงพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ อาทิ กังหันลมและระบบกักเก็บน้ำฝน 

ถนนนานกิง (Nanjing Road) เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้งที่ขาช้อปห้ามพลาด ด้วยเป็นศูนย์รวมของห้างร้านดังต่าง ๆ มากมาย มีระยะทางยาวประมาณ 3.4 ไมล์ โดยเริ่มที่ทางด้านฝั่งตะวันออก คือบริเวณถนนริมน้ำเดอะบันด์ และไปสิ้นสุดที่ทางด้านตะวันตก คือบริเวณวัดจี้หนาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันคึกคักของผู้คนที่มาเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกกันบริเวณนี้ ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ รวมทั้งร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากมาย ในยามค่ำคืนบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยแสงสีเสียง ท่ามกลางตึกสูงและอาคารที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่

Shanghai Disneyland ที่ตั้งอยู่ที่ ผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เตรียมเปิดตัว 16 มิถุนายน 2559 ซึ่งที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงสวนสนุกในธีมดิสนีย์แลนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นศูนย์รวมแห่งความบันเทิงแบบครบวงจรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของเซี่ยงไฮ้เลยทีเดียว เพราะมีทั้งสวนสนุก, โรงแรมสุดหรู, ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย และการแสดงระดับโลก โดยภายในพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็นโซนทั้งหมด 6 โซนหลักด้วยกัน คือ Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Fantasyland, Treasure Cove, Adventure Isle และ Tomorrowland 

ต้นตำรับเสี่ยวหลงเปา NanXiang Xiao Long Bao (Soup Dumpling) ไปถึงเซี่ยงไฮ้ ต้องไม่พลาดไปทานเสี่ยงหลงเปา เจ้าต้นตำรับที่ร้านเปิดมาตั้งแต่ปี 1900 ร้านอายุกว่า 200 ปี ทำขนมจีบไส้ที่มีน้ำซุปขายมานานจนเป็นเจ้าตำรับ และอยู่ในตำนานมาถึงปัจจุบัน ที่สำคัญมีแบบที่เป็นก้อนใหญ่เท่าซาลาเปา นึ่งโดยมีน้ำซุปข้างในเป็นรสซุปหมูปนเนื้อปู ที่หอมอร่อยกลมกล่อม ร้านนี้มีชื่อว่า นานเซียง มีอยู่สามสาขาในเซี่ยงไฮ้ 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : www.kapook.com

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 666,747