ฟินแลนด์ ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

ประเทศฟินแลนด์ มีชืื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐฟินแลนด์ ได้รับว่าเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก และฟินแลนด์เองยังมีชื่อเสียงมากที่สุดเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติอันสวยงามเช่น แสงเหนือหรือที่เรียกกันว่าแสงออโรล่า นอกจากนี้ฟินแลนด์เองยังมีเมืองที่น่าเที่ยวอีกมากมาย เช่น

เฮลซิงกิ เมืองหลวงริมชายฝั่งทะเลของประเทศฟินแลนด์ ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ กระจุกตัวอยู่บริเวณใจกลางเมืองจนสามารถเดินเท้าเที่ยวได้แบบสบายๆ และเป็นเมืองที่ปลอดภัยมากสำหรับนักท่องเที่ยว มีไฮไลท์ให้เที่ยวชมอยู่หลายจุด อาทิ Market Square , Senate Square, โบสถ์เทมเปลิโอ คิโอ (TEMPPELIAUKIO)     หรือ โบสถ์หิน ฯลฯ 

 

ปอร์โว เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยความสุข ชมบรรยากาศเมืองเก่า ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและยังเป็นพื้นที่สีเขียวอันดับต้นๆของโลกที่ชาวฟินแลนด์ภูมิใจ ชมทัศนียภาพและความงดงามของเมือง ชมบ้านของเจ. แอล. รูเนอเบิร์ก (J.L. Runeberg) ศิลปินคนสำคัญผู้แต่งเพลงชาติฟินแลนด์ แวะชมโบสถ์ใหญ่ Porvoon tuomiokirkko โบสถ์ลูเทอรันที่เก่าแก่สุด รวมถึงเขตเมืองเก่า The Old Town ที่มีกลิ่นอายชุมชนแบบพื้นบ้าน ในบ้านไม้หลากสีสวยงามเรียงรายริมแม่น้ำ

 

โรวาเนียมิ นครหลวงของเขตแลปแลนด์ ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ ตั้งอยู่บนเส้น Archtic พอดิบพอดี เป็นเมืองแห่งการชมแสงเหนือและเยือน The Official Hometown of Santa Claus หรือบ้านที่แท้จริงของลุงซานต้านั่นเอง

 

ตูรกุ เป็นเมืองที่สำคัญและเก่าแก่เมืองหนึ่งของฟินแลนด์ ตั้งอยู่ปากแม่น้ำเอาราทางตอนใต้ของประเทศฟินแลนด์ คำว่าตูรกุ มีความหมายว่า "ตลาด" เป็นเมืองที่มีความสำคัญทั้งทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม และยังถือว่าเป็นเมืองแห่งสถาปัตยกรรมอีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากตึกอาคารมีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง
 
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday
Visitors: 666,914