เทศกาลประจำฤดูหนาวแห่งเกาะฮอกไกโด

 

HOKKAIDO WINTER FESTIVAL

เทศกาลประจำฤดูหนาวแห่งเกาะฮอกไกโด(Hakkaido Winter Festival)
ฮอกไกโด เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่เที่ยวสวยงาม ลิ้มรสอร่อยของอาหารทะเลสดใหม่ ผลิตภัณฑ์เนยนมคุณภาพ ลานสกีเป็นที่รู้จักในระดับโลก รวมไปถึงเทศกาลหิมะยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในทุกๆปี ทำให้ฮอกไกโดกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของใครหลายๆคน ในครั้งนี้อิลิท ฮอลิเดย์จึงนำทุกท่านไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนโรแมนติกในช่วงฤดูหนาวของฮอกไกโด เพื่อให้คุณได้ค้นพบเสน่ห์ทางการท่องเที่ยว ที่จะทำให้หลงรักฮอกไกโดอย่างไม่รู้ลืม

 

Sounkyo Onsen Ice Fall Festival 44th
งานเทศกาลน้ำแข็งขนาดใหญ่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ โซอุนเคียวออนเซ็น เมืองเล็กๆริมแม่น้ำบริเวณเชิงหุบเขาโซอุนเคียว ในประเทศญี่ปุ่น 
อันโด่งดังด้วยวิวน้ำตกและหน้าผาสูงชัน ณ ใจกลางเกาะฮอกไกโด ทุกปีจะจัดงานประติมากรรมน้ำแข็งและหิมะรูปทรงต่างๆ ได้แก่ อุโมงค์น้ำแข็ง 
ถ้ำน้ำแข็งที่มีหินงอกหินย้อย บ้านอิกลูของชาวเอสกิโม ฯลฯ ช่วงกลางคืนก็จะมีการฉายแสงไฟส่องสว่างอย่างสวยงาม
และจะมีการจุดพลุ ในช่วงค่ำ วันเสาร์-อาทิตย์ อีกด้วย
สถานที่ : โซอุนเคียวออนเซ็น 
ช่วงเวลา : 25 ม.ค. – 17 มี.ค. 2019

 

Toyako Onsen Illumination Street / Tunnel
งาน Toyako Onsen Illumination Street / Tunnel ที่จะเปลี่ยนริเวณทะเลสาบโทยะ ที่ท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงฤดูร้อนให้โรแมนติกได้ไม่แพ้ที่อื่นๆเช่นกัน 
ตื่นตากับการจัดแสดงไฟ light up บริเวณถนน และถ่สยรูปสวยๆท่ามกลางอุโมงค์หลอดไฟที่ประดับประดา ด้วยหลอดไฟรวมกันมากกว่า 300,000 ดวง 
ให้คุณได้รายรอบไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืน 
งานจัดที่ : หน้าทะเลสาบโทยะ 
วันที่ : 1 พ.ย. 2018 – 31 มี.ค. 2019

 

 
 
Sapporo Snow Festival 70th
งานเทศกาลหิมะซัปโปโร ที่เหมือนเป็นตัวแทนแห่งงานเทศกาลหิมะทั้งปวง จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1950 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 70 แล้ว งานนี้จัดขึ้นยาวตลอดทั้งสวนโอโดริ 
ในระยะทาง 1.5 กิโลเมตร มีการประกวดการแกะสลักหิมะ การแสดงต่างๆ และร้านค้าอร่อยๆมากมาย ไฮไลท์ คือ การแสดงแสงสี light up สร้างสีสันกับเหล่ารูปสลักหิมะอันตระการตาในยามค่ำคืน 
เรียกได้ว่าเป็นงานที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรอคอยในทุกๆปี ดังนั้นแนะนำว่าให้รีบวางแผนจองล่วงหน้าไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่พลาดความประทับใจนี
สถานที่ : สวนโอโดริ , ย่านซูซูกิโนะ
วันเวลา : 4-11 ก.พ. 2019
 
Visitors: 668,528