ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave)

Gwangmyeong Cave

 

ถ้ำควังเมียง หรือ ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave) อดีตเหมืองร้าง ที่ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ในปี 2011 ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเทียวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ปรับปรุงถ้ำอายุเป็นร้อยปีให้กลายเป็นมิวเซียม มีการจัดแสดงไฟอย่างงดงาม จนกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้

- ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave) ในอดีตคือเหมืองถ่านหินตั้งแต่สมัยยุคอาณานิคมญี่ปุ่น เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งทางประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ที่เมืองควางมยอง จังหวัดคยองกีโด กำเนิดขึ้นในปี 1912 ก่อนจะถูกทิ้งร้างในปี 1972 และในปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ หลังจากที่ได้ถูกเปิดให้เข้าชมได้อีกครั้ง ในปี 2011 ทำให้ที่นี่เป็นถ้ำที่มีอายุถึง 100 ปี ที่มีความสวยงามและน่าสนใจ

- ที่นี่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ที่ผสมผสานเรื่องราววัฒนธรรม และอุตสาหกรรมเหมืองแร่ เข้าไว้ด้วยกัน โดยปรับเปลี่ยนให้เป็นมิวเซียม และอาร์ตแกลเลอรี่ ตลอดทางเดินภายในถ้ำที่ยาวประมาณ 7.8 กิโลเมตร

ภายในถ้ำแห่งนี้ถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟ LED หลากหลายสี มีการเพ้นท์สีกราฟฟิตี้บนผนังถ้ำเป็นลวดลายต่างๆ และแบ่งห้องจัดแสดงออกเป็นหลายๆ ห้อง เช่น                     ห้องแสงสว่างและความมืด, ห้องสวนสวยธรรมชาติ, ห้องพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ห้องถนนสีทอง หรือเส้นทางแห่งความมั่งคั่งและสุขภาพดี,                       ห้องน้ำตกสีทองที่มีความสูง 3.6 เมตร, ห้องพระราชวังทองคำ, ห้องจัดแสดงโครงสร้างของถ้ำควังเมียง

ในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาส ถ้ำควางมยองจะมีการจัดงานเทศกาล Gwangmyeong Cave Happy Christmas Festival ด้วยการประดับไฟที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับเทศกาลคริสต์มาสโดยเฉพาะโดย ซึ่งสร้างประสบการณ์การฉลองคริสต์มาสแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

 

 รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 

Visitors: 666,579