หมู่บ้าน Gamcheon cultural village

Gamcheon Cultural Village

เปิดประสบการณ์เติมความสดใสในมุมหนึ่งของเมืองปูซาน กับหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน หมู่บ้านทาสีพาสเทลน่ารักสดใสที่แยกตัวออกมาจากเมืองแห่งความเจริญ ตั้งอยู่บนเนินเขาเรียงตัวสลับกันไปมา จนถูกขนานนามว่า "ซานโตรินีเกาหลี"

 แลนด์มาร์คสำคัญที่ห้ามพลาดของเมืองปูซาน นั่นก็คือหมู่บ้านคัมชอน Gamcheon Culture Village หมู่บ้านหลากสีสันที่เรียงตัวสลับไปมาบนเนินเขาขึ้นไป ที่นี้ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็น “ซานโตรีนีแห่งเกาหลี"

หมู่บ้านนี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองสลัม ที่บรรดาเหล่าผู้อพยพจากสงครามเกาหลีมารวมตัวอาศัยอยู่กัน จึงเรียกหมู่บ้านแห่งนี้มาว่า แทกึกโด (คล้ายหมู่บ้านศาสนา) ต่อมาที่แห่งนี้ก็ดูปล่อยให้ทิ้งร้าง สภาพทรุดโทรมมาโดยตลอด จนในปี 2009 ทางหมู่บ้านคัมชอน ได้เชิญบรรดาศิลปินและจิตรกรมาช่วยกันตกแต่งหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นจุดสนใจและดึงดูดผู้คนให้มาเที่ยวมากขึ้น ศิลปินนับสิบมาช่วยกันตกแต่ง ด้วยสีพาสเทลหลากสีสัน จนทั่วทั้งหมู่บ้านมีสีสันสดใส

ซอยของหมู่บ้านจะทาสีสันสวยงาม และยังประดับตกแต่งด้วยรูปปั้นแบบต่างๆ อย่างเช่น รูปปั้นนกบนหลังคา หรือรูปปั้นฝูงปลาบนกำแพง ฯลฯ เมื่อเดินขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงบนสุดของเนินเขา จะพบจุดชมวิวรอบๆ หมู่บ้านคัมชอน นั่นคือ สกายการ์เด้น ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้ว ยังเป็นศูนย์ข้อมูลของหมู่บ้านแห่งนี้อีกด้วย

 ในระหว่างทางที่เดินชมภายในหมู่บ้านยังสามารถแวะถ่ายรูปกับบ้านเรือนสีสันสดใส และชิม street food ที่มีชื่อเสียงของปูซาน เช่น ออมุก เนื้อปลาแท้ๆบดผสมกับผัก มีหลากหลายรสให้เลือกทั้งต้มและทอด, เค้กหยดน้ำ รวมถึงช้อปปิ้งของที่ระลึกกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์เกาหลี คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 667,743