รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha)

รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha)

 รถไฟแมวเหมียว (Tama Densha) หรือที่เรียกว่า "ทามะเด็น"

รถไฟน่ารักที่ตกแต่งในสไตล์แมวเหมียวตลอดทั้งคัน ตั้งแต่ลวดลายรถไฟรูปแมวเหมียวภายนอก แล้วภายใน ทั้งเบาะนั่ง วอลล์เปเปอร์ติดผนัง มือจับ เบาะรองนั่ง และมุมจัดวางหนังสืออ่านเล่นบนขบวนรถไฟอีกด้วย รถไฟขบวนนี้ให้บริการโดย Wakayama Electric Railway สาย Kishigawa จาก สถานีวาคายามะ ไปถึง สถานีคิชิ

สถานีรถไฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สร้างขึ้นเป็นรูปลักษณ์คล้ายหัวแมวญี่ปุ่น ที่นี่ท่านจะได้พบกับความน่ารักของนายสถานีคิชิ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟประจำเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียง ในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่รักแมวเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ไม่ธรรมดาของสถานีรถไฟเล็กๆแห่งนี้ก็คือ นายสถานีทามะ หรือ เจ้าแมวทามะ แมวแสนน่ารักที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายสถานี  ก่อนหน้านั้นสถานีรถไฟคิชิเคยเป็นสถานีที่ประสบภาวะขาดทุนเพราะมีคนมาใช้บริการน้อยมาก

หลังจากมีนายสถานีเป็นแมวเหมียวแสนน่ารักตัวนี้ขึ้นมา สถานีรถไฟคิชิที่เคยแสนจะเงียบเหงาก็กลับมาคึกคักและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้รักแมวไปในที่สุดทุกๆวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติแวะเวียนมาชมความน่ารักของนายสถานีทามะ

สถานีแห่งนี้ก็ได้มีการแต่งตั้งนายสถานีฝึกหัดขึ้นมาอีกหนึ่งตัวชื่อว่า นิทามะ ซึ่งในปัจจุบันนี้ นิทามะ ได้เป็นตัวแทนอย่างเต็มตัวของ ทามะ นายสถานีคนเก่าที่ลาจากโลกไปเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาแล้ว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,991