ปีใหม่ที่ไต้หวัน

WHAT TO DO TAIWAN NEW YEAR

 

หลายท่านคงกำลังวางแผนเที่ยวช่วงปีใหม่กันอยู่ ทั้งเที่ยวในประเทศไทย และต่างประเทศ ซึ่งใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศไม่ไกล อากาศเย็น ทางอิลิทขอแนะนำ ไต้หวัน เพราะช่วงปลายปีที่ไต้หวันอยู่ในช่วงหน้าหนาว จะมีอุณภูมิอยู่ที่ 13-18 องศา เราขอนำเสนอกิจกรรมช่วงปีใหม่สุดฟิน ที่จะทำให้ทุกท่านอินกับไต้หวันมากกว่าเดิม

ชมโชว์เคาท์ดาวน์ที่ตึกไทเป 101 ( Countdown at Taipei 101)
ไฮไลต์สำคัญของไต้หวันช่วงวันที่ 31 ธันวาคม ก่อนจะขึ้นปีใหม่ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก การชมพลุและโชว์แสงสีเสียงแบบจัดเต็มที่ตึก Taipei 101 ซึ่งที่นี่ถูกยกให้เป็นจุดเด็ดเค้าท์ดาวน์ 1 ใน 10 ของโลกเลยทีเดียว ในช่วงเวลาปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาชมพลุที่ตึกนี้กันเยอะมาก ทั่วทั้งบริเวณจะถูกประดับด้วยไฟสีต่างๆ เพิ่มความสวยงามขึ้นไปอีก

แช่น้ำร้อนผ่อนคลายที่เมือง ซินเป่ยโถว (Xinbeitou)
ใครอยากแช่ออนเซ็นไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะที่ไต้หวันเราก็มีเหมือนกัน ที่มาของออนเซนในไต้หวัน เขาว่ากันว่าในอดีดที่เมืองเป่ยโถ่วเคยตกเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นจึงมาสร้างบ่อน้ำร้อนไว้ที่นี่ จนคนไต้หวันซึมซับวัฒนธรรมการแช่น้ำร้อน และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของทัวร์ไต้หวัน

ซดน้ำซุปชาบูหม้อไฟร้อนๆ คลายหนาว
นอกจากชาไข่มุกจะเป็นของเด็ดของที่นี่แล้ว ชาบูหม้อไฟสไตล์ไต้หวัน ยังเป็นอิีกหนึ่งพระเอกของที่นี่เลย ว่ากันว่า ใครมาทัวร์ไต้หวันแล้วไม่ได้กินชาบูของที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง ซึ่งจุดเด็ดอยู่ที่น้ำซุปหมาล่า (Mala) นอกจากนี้ยังมีซุปให้เลือกอีกหลายแบบ พร้อมเครื่องชาบูทั้งเนื้อและผักแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ เนื้อนุ่มหอมๆ จุ่มในน้ำจิ้มชาบู พร้อมน้ำซุปร้อนๆ ท่ามกลางอากาศหนาวๆ แค่คิดก็อดใจไม่ไหวแล้ว

ซาลาเปานุ่มๆ
เป็นของกินที่หาได้ง่ายตามข้างทาง ถือเป็นหนึ่งใน Street Food ของไต้หวันเลย ซาลาเปาร้อนๆ สอดไส้ด้วยหมูและผัก กินตอนอากาศเย็น อร่อยขึ้นไปอีก

ไข่ต้มใบชากลิ่นหอมๆ
อย่าลืมชิมไข่ต้มใบชา ที่เป็นไข่ต้มปลอกเปลือกหน่อยๆ พอให้น้ำชาซึมผ่านเข้าไปได้ ทำให้ไข่ต้มมีกลิ่นหอมอ่อนๆของชา ถ้าได้ทานตอนร้อนๆ ในช่วงอากาศเย็นนี่คงฟินท้องกันไปตามสเตป

 

 

 

 

 

 

Visitors: 672,851