วัดในไต้หวัน

ไหว้พระวัดดังที่ไต้หวัน

 เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เจอกับสิ่งใหม่ๆกับการท่องเที่ยวประเทศไต้หวัน อิลิท ฮอลิเดย์ นำทุกท่านบินลัดฟ้า กราบสักการะ 2 วัดดัง ร่วมผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่ องค์ผู้เฒ่าจันทรา ณ วัดหลงซานและ วัดเหวินอู่ ขอพรเทพเจ้ากวนกง หรือเรียกว่าเทพเจ้ากวนอู วัดบุ๋นบู้

วัดหลงซาน

หนึ่งในวัดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป มีอายุเกือบ 300 ร้อยปี แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก โดยมีประวัติเล่าว่าเมื่อครั้งที่วัดโดนระเบิด ในขณะที่วัดได้รับความเสียหาย ไฟไหม้รุนแรงมาก แต่รูปสลักเจ้าแม่กวนอิมยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เกือบทั้งหมด โดยเสียหายแค่เพียงปลายเท้าเท่านั้น จึงทำให้ชาวไต้หวันเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ที่วัดหลงซานยังมีเทพเย่ว์เหล่า หรือเฒ่าจันทรา ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพผู้ผูกด้ายแดงให้สมหวังด้านความรัก ใครที่ต้องการพบเจอเนื้อคู่ให้มาขอพรกับเทพองค์นี้ โดยอธิษฐาน แล้วเสี่ยงทายขอด้ายแดง โดยโยนไม้เสี่ยงทาย ให้ออกคว่ำหงายติดกัน 3 ครั้ง จึงจะหยิบด้ายแดงได้ 1 เส้น แล้วนำด้ายแดงพกติดกระเป๋า

 วัดเหวินอู่ หรือวัดกวนอู

เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งของไต้หวัน ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นของศาสดาขงจื้อ และเทพกวนอู เป็นที่นับถือของชาวจีนและไต้หวัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมาสักการะและขอพรด้านการศึกษา เพราะเป็นเทพเจ้าแห่งปัญญา และเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ตามความเชื่อที่ว่า การได้บูชาเทพเจ้ากวนอู จะทำให้ได้ประสบพบแต่ความซื่อสัตย์ ปราศจากคนปองร้าย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ไต้หวัน คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 668,048