ไต้หวัน ณ ไทจง

เมืองน่าเที่ยวใกล้ๆ Taichung

 

 นำทุกท่านไปรู้จักที่เที่ยวน่าสนใจในเมือง "ไทจง" เมืองดีน่าเที่ยวที่ไม่ไกลจากไทเป ที่ไปแล้วต้องไปอีก

Chun Shui Tang
ชิมชาไข่มุกเจ้าแรก ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดชาไข่มุก ทุกตรอก ซอก ซอย จึงเต็มไปด้วยร้านชาไข่มุก แต่ถ้าจะพูดถึงต้นตำรับชาไข่มุกของโลก 
ก็ต้องเป็น ร้านชุนสุ่ยถัง โดยสาขาแรกนั้นอยู่ที่ไทจงนี่เอง ซึ่งแน่นอนว่าต้นตำรับเค้าต้องใช้ชาแท้ๆผสมนม แถมยังมีตัวเลือกมากมายที่เราสามารถ 
เลือกระดับความหวาน ปริมาณน้ำแข็ง และชนิดชาได้ ให้อร่อยลงตัวได้แบบที่ต้องการ

Taichung World Flora Exposition
‘เทศกาลดอกไม้’ เอาใจคนรักธรรมชาติ ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2018 ถึงเมษายน 2019 
ตื่นตาตื่นใจไปกับดอกไม้และพันธุ์พืชจากนานาชาติ มากกว่า 100 สายพันธุ์ บนพื้นที่กว่า 600,000 ตารางเมตร สัมผัสศิลปะที่เกิดจากการร่วมกัน
สร้างระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ เรียนรู้ความสำคัญของการอนุรักษ์ระบบนิเวศ และเพลิดเพลินไปกับการเก็บภาพที่ระลึก

MIYAHARA ICE CREAM มิยาฮาร่า ร้านไอศครีมชื่อดังกลางเมืองไทจง ที่มีการปรับปรุงตึกเก่าที่มีความสวยงามอลังการและคลาสสิคเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโรงเรียนฮอกวอตส์ให้หลายเป็นร้านไอศครีมแสนอร่อย มีหลากหลายเมนูให้เลือกทั้งเค้ก ชา และไอศกรีมที่มีทีเด็ดคือ ท็อปปิ้งหลากหลาย

Rainbow Village..
ชมความสดใสน่ารักของหมู่บ้านสายรุ้ง อีกหนึ่งสถานที่เที่ยว หมู่บ้านเก่าของทหารผ่านศึกในยุคสงครามกลางเมือง ของจีนที่ลี้ภัยมาอยู่กันที่ไต้หวัน ที่ได้รับการเพ้นท์ลวดลายต่างๆเป็นสีสันสดใสตามผนังและกําแพงไปจนทั่วหมู่บ้าน จากลายมาเป้นที่ท่องเที่ยวที่ถูกบอกต่อๆกันจนมีชื่อเสียง 
และมีการประกาศจากทางรัฐบาลให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์เอาไว๎

TOP ONE POT ร้านชาบูหมาล่าขึ้นชื่อของเมืองไทจง เมืองที่เป็นจุดกำเนิดของการกิน Hot Pot ที่โด่งดัง จึงไม่ควรพลาดที่จะไปลิ้มลองหม้อไฟน้ำ ซุปเข้มข้นสูตรเด็ดของร้าน ถ้าถามคนไต้หวันว่าอยากกินหม้อไฟไต้หวันคุณภาพดีร้านไหน เชื่อว่าต้องมีชื่อร้านนี้อยู่ในลิส

Visitors: 670,389