Santa Claus Village

"Santa Claus Village"

   "Santa Claus Village" นั้นตั้งอยู่ในเมืองโรวาเนียมิ ทางตอนเหนือของฟินเเลนด์ ซึ่งเป็นดินเเดนที่มีความหนาวเย็น เเละอยู่บนเส้นศูนย์สูตรที่เส้น อาร์กติกเซอร์เคิล    พอดิบพอดี เด็กๆทั่วโลกจะเขียนจดหมายมาหาเพื่อขอของขวัญหรือสิ่งที่เด็กๆต้องการในทุกปี จึงทำให้ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น The Official Hometown of Santa Claus หรือก็คือบ้านที่แท้จริงของคุณลุงซานต้านั่นเอง จึงไม่น่าเเปลกใจว่าในเเต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเเละเด็กๆ มาเที่ยวชมยังสถานที่ท่องเที่ยวเเห่งนี้อย่างมากมาย เพื่อย้อนระลึกถึงบรรยากาศแห่งจินตนาการในวัยเยาว์ และสนุกไปกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย 

 

หมู่บ้านซานต้าครอส เป็นหมู่บ้านที่มีความสวยงามเเละน่ามาท่องเที่ยวอย่างมากเพราะบรรยากาศที่จะเต็มไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี เเละมีบ้านอยู่เป็นสิบๆ หลัง ในรูปเเบบของบ้านพักชาวฟินน์สมัยก่อน ซึ่งก็นับว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก นอกจากนี้เเล้วภายในยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ของเล่นที่ภายในมีของเล่นจำนวนมากมายจัดเเสดงอยู่เเละมีมุมให้คุณหนูได้ลองเล่นของเล่นเหล่านั้นอีกด้วย 

ที่สำคัญมีที่พักที่คุณสามารถมานอนพักกับซานตาครอสได้อีด้วย โดยจะเป็นบ้านพักในเเบบอิกลู หรือก็คือบ้านของชาวเอสกิโมนั่นเอง โดยราคาก็เบาๆ เพียงคืนละประมาณ 10,000 บาท ซึ่งนับว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านของร้านอาหารเเละคาเฟ่ก็มีไว้คอยบริการคุณอีกด้วย

นอกจากนี้เเล้วกิจกรรมมากมายใน Santa Claus Village ก็น่าสนใจทั้ง การนั่งเลื่อนไปท่ามกลางหิมะโดยมีกวางเเรนเดียร์เป็นผู้ลากไป เหมือนกับที่ ซานตาครอสใช้ไปเเจกของขวัญเด็กๆ ทั่วโลก หรือจะนั่งลากเลื่อนของสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ รวมทั้งลองมานั่งสโนว์โมบิล ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เเต่กิจกรรมที่ใครมาเเล้วมักจะไม่พลาดกันเลยก็น่าจะเป็นการมาถ่ายภาพกับลุงซานตาครอสตัวเป็นๆ

 
นอกจากนี้เเล้วในหมู่บ้านยังมีที่ทำการไปรษณีย์เป็นของตัวเองอีกด้วย โดยใช้สำหรับส่งของขวัญออกไป หรือไว้รับจดหมายจากทั่วโลก เเถมหากคุณส่งจากที่นี่ก็จะมีการติดแสตมป์ที่จะมีการประทับตราพิเศษของ Santa Claus Village อีกด้วย เรียกว่าสร้างความประทับใจกันเเบบสุดๆ ไปเลย นอกจากนี้เเล้วเด็กยังสามารถส่งจดหมายถึงลุงซานต้าได้ด้วยเพียงเเค่จ่าหน้าซองถึง Santa Claus เท่านั้นเอง
 
 
 
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday  
 
Visitors: 665,759