เที่ยวไต้หวัน เมืองนิวไทเป

เที่ยวไต้หวัน เมืองนิวไทเป

 

 

ไต้หวัน ใครๆ ก็พากันไปเที่ยวไทเป นอกจากไทเปแล้วยังมีเมืองนิวไทเปนั้นเป็นเขตปกครองใหม่ของไต้หวันมีพื้นที่ล้อมรอบไทเป มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งทีเดียวไปดูกันว่ามีที่ไหนที่ไม่ควรพลาดกันบ้าง

 

 จิ่วเฟิ่น เป็นย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และโคมไฟสีแดงที่ห้อยประดับสวยงาม ที่นี่ยังเป็นแรงบันดาลใจนำมาสร้างฉากหลังของเมืองในอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Spirited Away อีกด้วย

 

 เส้นทางรถไฟผิงซี เป็นเส้นทางท่องเที่ยวชมธรรมชาติและยังมีย่านถนนสายเก่าให้เดินเลือกซื้อของฝากและชิมอาหารท้องถิ่น ผิงซีมีชื่อเสียงในเรื่องของเทศกาลโคมลอยที่จะจัดเป็นประจำทุกปีในช่วงตรุษจีนและฤดูใบไม้ผลิ

 

- อุทยานเหย่หลิว ตั้งอยู่บริเวณแหลมแคบที่ยื่นออกไปในทะเลในเขต Wanli เป็นที่ตั้งของหินทรายและหินปะการังรูปทรงแปลกเป็นจำนวนมาก โดยมีหินที่เด่นที่สุดคือหินที่ชื่อว่า The Queen’s Head Rock

 

  ถนนโบราณอิงเกอ เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเครื่องปั้นดินเผามาตั้งแต่อดีต บริเวณถนนสายเก่าอิงเกอจึงเต็มไปด้วยตึกเก่าแก่ที่ก่อสร้างด้วยอิฐแดงซึ่งเปิดเป็นร้านขายเครื่องปั้นดินเผาและบางร้านยังเปิดสอนให้ได้ลองทำเครื่องปั้นดินเผาเองอีกด้วย

 

 

 

 
 

 

 

 

 

Visitors: 673,191