SUMMER IN SHIRAKAWA-GO

SUMMER IN SHIRAKAWA-GO

เที่ยวชิราคาวาโกะ หน้าร้อน อากาศสบายๆ กับ ทุ่งนาเขียวๆ..
สัมผัสมุมภาพยอดฮิตของชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่ในจังหวัดกิฟุ เป็นหมู่บ้านที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของ UNESCO ปัจจุบันบ้านโบราณกัสโซเหล่านี้ ยังคงมีผู้อาศัยอยู่ภายในบ้าน บ้านบางหลังได้รับการปรับปรุงเป็นร้านอาหารอีกด้วย

 

หมู่บ้านชิราวาคาโกะ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่ง ที่เหล่านักเดินทางทั่วโลกต้องการที่จะเดินทางมาเยือนให้ได้สักครั้ง บรรยากาศของที่นี่มีความเป็นหมู่บ้านชาวนาเก่าแก่ที่อนุรักษ์สิ่งก่อสร้างแบบดั้งเดิมอันเป็นมรดกของโลกเอาไว้ตั้งแต่ในอดีตจวบจนปัจจุบัน

 

หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อเต็มๆ ว่า "กัสโชซึคุริโอกิมาฉิ ชิราคาวาโกะ" ภายในหมู่บ้านแฝงไปด้วยเสน่ห์และกลิ่นอายความดั้งเดิม โดยจุดเด่นของที่นี่ก็คือบ้านทรงกัสโซ ที่มีความชันถึง 60 องศาคล้ายกับการพนมมือเข้าหากัน ตัวบ้านจะไม่มีการตอกตะปูใด ๆ และบางหลังก็มีอายุยาวนานกว่า 250 ปี และปัจจุบันนี้ยังมีชาวบ้านอาศัยอยู่จริง

 

 

 

 

 

ในช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ในช่วงนี้บรรยากาศภายในหมู่บ้านจะเขียวขจี ทำให้สามารถเดินเล่นในหมู่บ้านนี้ได้แบบสบายๆ จุดเด่นของฤดูกาลนี้คือจะมีกิจกรรมการฉีดน้ำไปบนหลังคาบ้านเพื่อเพิ่มความเย็นให้ตัวบ้าน เนื่องจากบ้านทรงกัสโซที่ทำจากวัสดุธรรมชาตินั้นติดไฟง่าย ซึ่งจะได้เห็นบรรยากาศสวยๆ อีกแบบหนึ่งของหมู่บ้านแห่งนี้

 

 
 
 
 

 

 

 

 

 

Visitors: 669,552