อุทยานแห่งชาติภูเขาโต๊ะ SOUTH AFRICA

SOUTH AFRICA สนุกและสวยกว่าที่คิด..

"อุทยานแห่งชาติภูเขาโต๊ะ"การเข้าชมสามารถทำได้ 2 ทางคือการปีนเขาขึ้นไปและการนั่งกระเช้า ซึ่งจุผู้โดยสารได้ครั้งละ 65 คน และหมุมรอบแบบ 360 องศา เพื่อให้ผู้โดยสารได้ชมทิวทัศน์ได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญ บนภูเขายังมีพันธุ์ดอกไม้หายากกว่า 1,400 ชนิด และหลายชนิดเป็นพืชถิ่นเดียวที่ไม่มีในที่อื่นของโลก มีภูมิประเทศที่งดงาม มีทรัพยากรด้านสัตว์ป่าที่น่าสนใจหลายชนิด เป็นภูเขาที่มีความเก่าแก่ สามารถมองเห็นได้จากแทบทุกมุมของเมืองเคปทาวน์

- ภูเขาโต๊ะ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติภูเขาโต๊ะ (Table Mountain National Park) “บาร์โธโลมิว ดิแอส” ชาวโปรตุเกสเป็นนักเดินเรือชาวยุโรปคนแรกที่สังเกตเห็น Table Mountain เมื่อปี 1488 เป็นภูเขายอดตัดที่มีความเก่าแก่ โดดเด่นและสำคัญแห่งหนึ่งของโลก

- Table Mountain ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปแอฟริกา ความสูง 3,563 ฟุต ถือเป็นสัญลักษณ์ของ Cape Town รูปของภูเขาโต๊ะจึงปรากฎอยู่บนธงประจำเมือง เมื่อวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน 2011 โดยมูลนิธิสวิสซ์ ฟาวน์เดชั่น ได้โหวตให้เป็น 1 ใน 7 “สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของโลก”

- ลักษณะสำคัญคือขนาดของที่ราบด้านบนประมาณ 3 กิโลเมตร ด้านข้างล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน เช่น เดวิลส์ พีค (Devil’s Peak) ไลออนส์ เฮด (Lion’s Head)       และซิกนอล ฮิลล์ (Signal Hill)

 

- จุดที่สูงที่สุดบน Table Mountain ชื่อ Maclear’s Beacon หรือ ไฟสัญญาณของแมคเคลียร์ อยู่ทางด้านตะวันออก มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายรูปเยอะ ลักษณะเป็นกองหินที่สร้างขึ้นในปี 1865 โดยเซอร์ โทมัส แมคเคลียร์ (Sir Thomas Maclear) ขณะขึ้นมาสำรวจภูเขาโต๊ะ จุดนี้มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,086 เมตร (3,563 ฟุต)

 

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์แอฟริกาใต้ คลิกที่นี่  

 

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,732