เมื่อทะเลเล่นดนตรี ที่โครเอเชีย..

ในอดีตซาดาร์เคยเป็นเมืองท่าสำคัญในยุคอาณาจักรโรมันเรืองอำนาจ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 3,000 ปี ส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาชมซากปรักหักพังจากยุคโรมัน และสถาปัตยกรรมโบราณของโบสถ์และมหาวิหารจากยุคกลาง อีกทั้งยังมีท่าเรือเฟอร์รี่ที่สามารถเชื่อมต่อสู่เกาะสนใจอย่างมากสำหรับคนที่หลงใหลในประวัติศาสตร์และหลงรักท้องทะเลอย่างแท้จริง

- “Morske Orgulje” หรือ “The Sea Organ” เป็นผลงานการออกแบบของ Nikola Bašić สถาปนิกชาวซาดาร์ท้องถิ่น ที่ได้รับมอบหมายโจทย์จากเทศบาลเมือง ให้สร้างผลงานสถาปัตยกรรมเพื่อให้เป็นสีสันและจุดจดจำแห่งใหม่ของเมือง แทนที่โบราณสถานอันทรงคุณค่ามากมาย ที่ถูกทำลายลงในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองจนเหลือเพียงซาก

- การทำงานของออร์แกนทะเล เกิดจากโพรงท่อขนาดใหญ่ 35 ท่อภายในลานบันไดหินอ่อนความยาว 230 ฟุต เลียบทะเลเอเดรียติค เมื่อน้ำทะเลไหลท่วมเข้ามา                    ในท่อของบันไดขั้นที่ต่ำกว่า อากาศภายในจะถูกดันให้ไหลออกมาทางท่อของบันไดขั้นบน เกิดเป็นระดับเสียงต่างๆ ประสานกันเป็นคอร์ด                           เกิดเป็นท่วงทำนองดนตรีแบบสุ่ม ตามจังหวะธรรมชาติของคลื่นล

- ในปี 2006 ออร์แกนทะเล “Morske Orgulje” ได้รับรางวัล European Prize สาขาพื้นที่สาธารณะในชุมชนเมืองยอดเยี่ยม เพราะว่าสถานที่แห่งนี้ เหมาะสมสำหรับการมองดูดวงอาทิตย์ตกริมทะเลและชมวิวเกาะอูกลาน ในขณะที่ฟังดนตรีไพเราะที่เล่นเองด้วยทะเล

- นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังมี Pozdrav Suncu พื้นที่วงกลมติดด้วยไฟ LED พลังแสงอาทิตย์ ที่จะส่องสว่างในยามค่ำคืน ราวกับว่ามีงานปาร์ตี้กันอยู่ในบริเวณนี้ ทำให้ได้บรรยากาศความสนุกสนานในอีกรูปแบบหนึ่งในการเที่ยวที่เมืองซาดาร์แห่งนี้อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,812