เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสี.....รัสเซีย

RUSSIA IN AUTUMN

 

หากกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวแถบยุโรปตอนเหนือ รัสเซียถือว่าเป็นหนึ่งเป้าหมายที่น่าเดินทาง ช่วงกลางเดือนกันยายน จนถึงเดือนพฤศจิกายนถือเป็นช่วงเวลาน่าท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว กับสถานที่แนะนำที่ต้องปักหมุด

 

 จัตุรัสแดง เป็นลานที่มีกิจกรรมที่มีผู้คนมาเที่ยวมากที่สุดของกรุงมอสโคว เพราะที่จัตุรัสแดง เราจะได้ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมรัสเซีย ด้วยตัวอาคารรอบๆ ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และยังใช้ในการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสต่างๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันชาติ วันแรงงาน ฯลฯ

 

 Peterhof หรือพระราชวังฤดูร้อน สร้างโดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช ทรงย้ายเมืองหลวงมาที่ St.Petersburg และสร้างวังแห่งนี้ขึ้นที่ปากอ่าวติดทะเลบอลติก โดยระดมช่างมีฝีมือจากยุโรปมาออกแบบก่อสร้างเป็นศิลปะแบบผสมผสาน ทั้งคลาสสิก บาร็อก และเรเนซองส์

 

พระราชวังแคทเธอรีน ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1717 โดยพระนางแคทเธอรีนที่ 1 พระมเหสีของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช ทรงประสงค์สร้างวังแห่งนี้ขึ้นเพื่อเป็นพระราชวังฤดูร้อน โดยมีการต่อเติม และตกแต่งใหม่ในหลายยุคหลายสมัย

 

 โบสถ์แห่งหยดเลือด ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 2 ซึ่งถูกลอบปลงพระชนม์ในบริเวณที่สร้างโบสถ์นี้ขึ้น เนื่องจากพระองค์ได้ประกาศเลิกทาส จึงมีกลุ่มต่อต้านพระองค์ปาระเบิดใส่รถม้าพระที่นั่งขณะพระองค์เสด็จผ่าน บริเวณนี้เองจึงกลายเป็นโบสถ์หยดเลือดมาจนถึงทุกวันนี้

 

 รับชมโปรแกรมทัวร์รัสเซีย คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,205