ของฝากจาก......แอฟริกาใต้

ของฝากจาก......แอฟริกาใต้

 

ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวแอฟริกาใต้ แน่นอนของฝากเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณจะต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาฝากคนทางบ้าน และยิ่งเป็นแอฟริกาใต้ด้วยแล้วยิ่งนึกไม่ออกเลยใช่มั้ยล่ะว่าประเทศนี้จะมีอารัยดีหรือเหมาะที่จะเอากลับมาเป็นของฝากดี วันนี้เรารวบรวมขนม และของฝากจากแอฟริกาใต้เอาไว้ให้เลือกกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

Biltong – เนื้อแดดเดียวตากแห้ง ซึ่งเป็นของทานเล่นยอดนิยมของชาวแอฟริกาใต้ เรียกว่าหาทานได้ทุกร้านสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ตเลย เนื้อตากแห้งที่เจอมาส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อวัวปรุงรสส่วนต่างๆ แต่ก็มีเนื้ออิมพาลา และคูดูตากแห้งเหมือนกัน ด้านรสชาติจะออกเค็มๆ แข็งๆ มีกลิ่นเนื้อหน่อยๆ

 

 Game Pate – สเปรดเนื้อสัตว์ป่าที่สามารถใช้ทานคู่กับขนมปังหรือแครกเกอร์ได้ไม่แพ้ตับไก่บด และทูน่าเลย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อม้าลาย คูดู อิมพาลา อีแลน จระเข้ และนกกระจอกเทศ ซึ่งแต่ละชนิดจะมีการปรุงรสแตกต่างกันไป สามารถหาซื้อได้ในสนามบินด้วย

 

Chocolate – ช็อกโกแลตในแอฟริกาใต้ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์จากฝั่งตะวันตกแทบจะทั้งสิ้น ที่สะดุดตาที่สุดคงเป็น Amarula Chocolate ซึ่งเป็นช็อกโกแลตสอดไส้ผลไม้ Marula fruit และครีม ซึ่งนำมาใช้ผลิตเหล้าชื่อดังของแอฟริกาใต้ด้วย

 

Snacks – ขนมกรุบกรอบนานาชนิด ที่หาได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป ส่วนใหญ่คนที่นี่จะเน้นทานมันฝรั่งทอดที่เหมือนๆ กันทั่วโลกแตกต่างแค่เพียงรสชาติที่มีรสแปลกๆ เยอะพอสมควร อาทิ รสซอสผลไม้ รสสเต็กเนื้อ รสซอสสเต็ก รสพริกแอฟริกัน และรสน้ำจิ้มไก่ ส่วนอีกเมนูที่ชาวแอฟริกาใต้ชอบคือแป้งข้าวโพดอบกรอบที่เขาเรียกกันว่า Maze

 

รับชมโปรแกรมทัวร์แอฟริกาใต้ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,728