โลกแห่งยนตรกรรมของ BMW Group

"BMW Welt" หรือ "BMW World" ในภาษาอังกฤษ แปลตรงตัวก็คือ โลกแห่งยนตรกรรมของ BMW Group’ Bavarian Motor Work (Bayerische Motoren Werke) อาคารนี้ตั้งอยู่ใกล้อาคารสำนักงานใหญ่ของ BMW ที่นี่จึงเป็นทั้งโชว์รูม, ศูนย์จำหน่าย BMW, ร้านอาหาร, คาเฟ่ และร้านขายของที่ระลึกของ BMW

โดยการออกแบบเต็มไปด้วยความทันสมัย อาทิ ตัวอาคารที่มีส่วนโค้งมาก ดูแล้วค่อนข้างแปลกตา รูปทรงตัวอาคารเป็นแบบ Double Cone โครงสร้างทำจากเหล็กติดกระจกช่วยให้แสงสว่างเข้าถึง ส่วนหลังคา สถาปนิกต้องการดีไซน์ให้เหมือนก้อนเมฆ และฝังแผงโซลาร์เซลล์ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้ถึง 800 kW จึงช่วยปรับอุณหภูมิภายในอาคารให้รู้สึกสบายขึ้น แถมสร้างมาเพื่อให้ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยที่สุด

พื้นที่บริเวณใจกลางตัวอาคาร หรือที่เรียกว่า ‘Premiere’ เป็นศูนย์รับรถของลูกค้า BMW ในประเทศเยอรมนี ซึ่งบริการที่ลูกค้าต้องการมารับรถถึงที่ หรือ ‘BMW Delivery Center’ ที่จะจัดไว้สำหรับลูกค้าที่มาซื้อรถเท่านั้น คนที่มาเพื่อเยี่ยมชมจึงเข้ามาในโซน Premiere ไม่ได้ แต่ส่วนอื่นๆ เข้าชมได้ปกติ

นอกจากนี้ BMW Welt ยังแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้ง BMW Exhibition จัดแสดงรถยนต์ BMW โมเดลปัจจุบันทุกซีรีย์, BMW i Exhibition โซนที่จัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า BMW i3 และ BMW i8, โซน BMW M และ BMW Individual, โซนมอเตอร์ไซค์ BMW, โซน MINI Exhibition, โซน Rolls-Royce Exhibition ส่วนอาคารฝั่ง Double Cone จะจัดแสดงประวัติความเป็นมาของ BMW Group ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

          หลังจากชม BMW Welt เสร็จแล้ว เราขอแนะนำให้ข้ามฝั่งมายัง พิพิธภัณฑ์ BMW ใช่แล้ว! คุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะพิพิธภัณฑ์ BMW                   อยู่ตรงข้าม BMW Welt และ Olympia Park แลนด์มาร์คสำคัญของมิวนิก

พอเข้ามาด้านในก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก BMW เลือกบอกเล่าเรื่องราวและพัฒนาการผ่านรถคันนั้นจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่รูปภาพและข้อความ ซึ่งเราเชื่อว่าแม้คุณจะไม่ได้อ่านรายละเอียด หรือฟังวิทยากรพูดไม่ทัน ก็จะเข้าใจรายละเอียดของรถในทันทีได้ไม่ยาก สิ่งนี้เองที่ถือเป็นแรงดึงดูดและสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ทุกๆ คนที่เข้ามา

 
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday 
Visitors: 668,251