เมืองเก่าแก่แสนโรแมนติค.....โอตารุ

เมืองท่าเก่าแก่แสนโรแมนติค.....โอตารุ

 

  

จุดหมายปลายทางหลักของใครหลายๆคนที่มาเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่นี่เป็นทั้งจุดถ่ายรูปและเป็นเสมือนแลนด์มาร์คแห่งหนึ่ง อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้เลย คือ ของกินอร่อยๆ ซึ่งที่โอตารุมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนมน่ารักๆมากมายให้ได้เลือกชิมตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ของทานเล่น ไปจนถึงอาหารทะเลสดๆ วันนี้เราจึงมาแนะนำของอร่อยๆที่ห้ามพลาดย่านโอตารุ ..ไปดูกัน

ลูตาโอะ หรือ ลูเตา

ร้านขนมหวานที่มีชื่อเสียงแห่งเมืองโอตารุ ที่นี่มีขนมสร้างชื่อให้กับร้านก็คือ ชีสเค้ก ซึ่งต้องถือว่ามีความอร่อยละมุนไม่แพ้ชีสเค้กจากร้านอื่นเลย ชีสเค้กของร้านนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Double Fromage คือการใช้ชีสมากเป็นพิเศษในการทำขนมชิ้นนี้ เป็นชีสเค้ก 2 ชั้นเลยยิ่งทำให้มีอร่อยหวานมันมากเป็นพิเศษนั่นเอง

 

ไก่หนุ่มทอดแบบครึ่งตัว และซันกิ หรือคาราอาเกะเนื้อไก่

ที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยจนเข้าเนื้อ แล้วนำไปทอดจนเป็นสีน้ำตาลสวยน่ารับประทาน ผิวนอกกรุบกรอบ เนื้อในนุ่มชุ่มฉ่ำ โดยหากได้มาเยือนที่เมืองโอตารุแล้ว ไม่ควรพลาดกับการลิ้มลองเมนูเด็ดนี้ที่ร้านนารุโตะ ซึ่งเป็นสาขาหลัก อันโด่งดังของที่นี่ 

 

ขนมมันจู (ซาลาเปาญี่ปุ่น)

ที่ร้านคุวาตะยะ ขนมชนิดนี้กำเนิดขึ้นมาในโอตารุ ยุคเมจิ เป็นซาลาเปาที่มีลักษณะเหมือนขนมปัง มีขนาดประมาณทาโกะยากิ แป้งหุ้มจะบางและกรุบกรอบ ไส้ข้างในอัดแน่น มีไส้ยอดนิยม 8 ชนิดได้แก่ ถั่วแดงบด, ถั่วแดงเม็ด, ช็อกโกแล็ต, ครีม, ถั่วแดงโมจิ, คาราเมลสด, ถั่วแดงชาเขียว, คาร์มันเบลชีส และยังมีไส้ตามฤดูกาล เช่น ถั่วแดงซากุระ, นมสดฮอกไกโด, ครีมฟักทอง, ไวท์ช็อกโกแล็ต ด้วย 

 

ไคเซ็นด้ง

ร้านดุงบุริแดนเหนือ โรงอาหารทาคินามิ ร้านขายดงบุริที่ใช้ปลาสดๆ และของทะเลคุณภาพดีที่คัดสรรให้ลูกค้าได้มาชิมความอร่อยกัน โดยเป็นดงบุริที่สามารถเลือกเครื่องปรุงที่จะใช้ได้ตามความชอบ มีให้เลือกทั้ง ไข่ปลาแซลม่อน, หอยเม่น, มากุโร่, กุ้งโบตั๋น, หอยโฮตาเตะสด ฯลฯ 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,804