ALSACE ..เลียบเลาะเส้นทางแห่งไวน์

ALSACE ..เลียบเลาะเส้นทางแห่งไวน์

 

ผ่านเมืองเล็กๆ แต่มี "เสน่ห์" สุดคลาสสิค เยือน "อัลซาส" หนึ่งใน 26 แคว้นของฝรั่งเศส มีชื่อเสียงในเรื่อง "เส้นทางแห่งไวน์" ทุกเมืองเป็นเมืองผลิตไวน์ชั้นดี โดยเฉพาะไวน์ขาวที่มีชื่อเสียง เมืองเหล่านี้ต่างรายล้อมรอบไปด้วยไร่องุ่น นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางมาจิบไวน์ชั้นดี ในบรรยากาศทิวทัศน์สวยงาม และชมเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมอันน่ารักสดใสเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ราวกับเมืองในเทพนิยาย

 "สตราสบูร์ก" (Strasbourg)

เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นแห่งนี้ ติดพรมแดนเยอรมนี ซึ่งได้รับมรดกโลกจากยูเนสโก เป็นเมืองแห่งการชิมไวน์และชมบรรยากาศเมืองเก่า เต็มไปด้วยกลิ่นอายผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมฝรั่งเศสและเยอรมนี เนื่องจากเคยเป็นดินแดนที่ผลัดเปลี่ยนการปกครองภายใต้สองประเทศ ที่เมืองนี้สามารถเพลิดเพลินไปกับการนั่งเรือล่องแม่น้ำอิลล์เที่ยวชมบรรยากาศเมืองเก่า อันคราคร่ำไปด้วยตึกเก่ากึ่งไม้แบบคลาสสิคสีสันน่ารักสดใสเรียงรายริมสองฝั่งคลอง

ริคเวียร์ (Riquewihr)

เมืองขนาดเล็ก ที่สามารถเดินเที่ยวได้โดยรอบใน 2 ชั่วโมง มีกำแพงเมืองล้อมรอบเหมือนในสมัยโบราณ และยังคงรักษาบรรยากาศทั่วไปภายในเมืองไว้ได้แบบคลาสสิคสุดๆ แต่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่กำลังสนุกสนานไปกับการถ่ายรูปในมุมสวยต่างๆ และชิมไวน์ในร้านที่มีอยู่ทั่วทั้งเมือง หรือลิ้มลองอาหาร ขนมพื้นเมือง และช้อปของที่ระลึกต่างๆกันอย่างเพลิดเพลิน

กอลมาร์ (Colmar)

 เมืองเล็กๆใกล้พรมแดนเยอรมนี อีกหนึ่งเมืองแห่งไวน์ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน เมืองแห่งนี้มีความน่ารักและโรแมนติด ด้วยบรรยากาศของสถาปัตยกรรมโบราณทั่วเมืองที่ตกแต่งด้วยสีสันคุมโทนสดใส เหลือง-ชมพู-น้ำตาล ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ท่ามกลางทิวทัศน์ของคลองเล็กๆตัดผ่านเมือง ทำให้บรรยากาศของเมืองนี้ดูอบอุ่นขึ้นไปอีก และน่ารักอย่างลงตัวจนถูกเรียกว่าเป็นลิตเติ้ลเวนิสเลยทีเดียว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 667,607