ชมความงามของ สีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับเทศกาลดอกไม้บานสะพรั่ง

  ชมความงามของ "สีสัน" แห่งฤดูใบไม้ผลิ

กับเทศกาลดอกไม้บานสะพรั่ง 

 

\ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

ชมความงามของ "สีสัน" แห่งฤดูใบไม้ผลิ กับเทศกาลดอกไม้บานสะพรั่ง รอให้ทุกท่านได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสดชื่น

และเก็บภาพประทับใจในหลากหลายสถานที่หลากหลายประเทศ

 

ชิบะ, Hitachi ที่ริมทะเลสวน, Nemophila

 Hitachi Seaside Park ,Ibaraki Japan มหัศจรรย์สวนไม้ดอกงามผลัดเปลี่ยนตลอดทั้งปี โดย 2 ช่วงฤดูสำคัญ คือ ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่จะเต็มไปด้วยพุ่มโคเกีย

ปลี่ยนเนินดอกไม้กลายเป็นสีแดงสดใส และช่วงปลายเดือนเมษา-ต้นพฤษภาเป็นเวลาแห่งดอก Nemophila บานสะพรั่ง ปูพรมสีฟ้าสุดลูกตาในฤดูใบไม้ผลิ

 

         Kawagushiko (Fuji Shibazakura Festival) Japan จุดชมชิบะซากุระหรือว่าพิงค์มอสในเทศกาลชมความงามของดอกชิบะซากุระ ณ ทุ่งกว้างเชิงภูเขาไฟฟูจิ 

ที่บานสะพรั่งพร้อมกันกว่า 8 แสนดอก เป็นเทศกาลดอกไม้ที่สีสันงดงามสดใสตัดกันแต่งแต้มความมีชีวิตชีวาให้กับภูเขาไฟฟูจิได้อย่างลวยงาม

จนมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จัก

 

 
 
  Alishan Cherry Blossom Festival เทศกาลซากุระ ณ อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ในเขตเจียอี้ หนึ่งในเทศกาลซากุระที่ดีที่สุดของไต้หวัน เนื่องจากบริเวณนี้ปกคลุม
ด้วยซากรุระสีชมพูอมขาวYoshinomu ที่ขึ้นชื่อว่างดงามมากที่สุดสายพันธ์หนึ่งมากกว่า 19,000 ต้น การชมซากุระจะสวยที่สุดช่วงเดือนมีนาคมถึงต้นเมษายน
 อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเยือนที่นี่ คือ การนั่งรถไฟโบราณที่ระหว่างเส้นทางเต็มไปด้วยซากุระและธรรมชาติอันสวยงามเรียงรายตามทาง
 
 
 
 
       Yuantouzhu ,Wux China สวนแห่งนี้อยู่กลางเมืองอู๋ซี เป็นสวนซากุระที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และใหญ่เป็นอันดับที่สามของโลก ในทุกปีจะมีเทศกาลชมดอกซากุระที่อยู่ระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน โดยสวนแห่งงนี้ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่หู ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน  เนื่องจากบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของทะเลสาบที่มีทิวทัศน์สวยงาม และเป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเมืองมาแต่โบราณ
 
 
 
Jinhae Gunhangje Festival  เทศกาลชมดอกซากุระจัดขึ้นที่ เขตจินแฮ เมืองชางวอน จังหวัดคยองซังนัมโด ในช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีในสมัยอดีตกาลนั้น
ได้นำต้นซากุระจำนวนมากมาปลูกไว้ที่นี่ เมื่อกาลเวลาผ่านไปจินแฮกลายเป็นสถานที่ที่มีซากุระสวยและดังที่สุดในประเทศเกาหลี
และมีนักท่องเที่ยวมาชมในแต่ละปีมากกว่าสองล้านคน
 
 
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
 
     Keukenhof, Lisse ลิซเซ่..ดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งทิวลิป ในช่วงฤดูใบไม้ผลิดอกทิวลิปหลากสีสันจะแข่งกันเบ่งบานไปทั่วทั้งบริเวณ
    ตลอดเส้นทางกว่า10  กิโลเมตร เราจะพบกับทุ่งทิวลิปสุดลูกหูลูกตา สลับสีและเรียงกันอย่างสวยงามที่สุด ในฤดูใบไม้ผลิของทุกปีระหว่างเดือนเมษายน
ถึงเดือนพฤษภาคม และยังเป็นที่ตั้งของสวนเคอเคนฮอฟแหล่งปลูกทิวลิปที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของเนเธอร์แลนด์ อลังการไปด้วยดอกไม้นานาพรรณมากกว่า 7 ล้านดอก
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพสวยๆจาก Pixabay และ Flickr
Visitors: 672,483