กิจกรรมฤดูหนาว...แสนสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมฤดูหนาว...ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ซึ่งแต่ละฤดูกาลก็มีมนต์เสน่ห์แตกต่างกันออกไป ในฤดูหนาวที่ญี่ปุ่นสามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับหิมะอันขาวนุ่ม สัมผัสบรรยากาศ และกิจกรรมหิมะแสนสนุก โดยในครั้งนี้ขอแนะนำกิจกรรมที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้ทุกท่านได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

 

สกี (Ski)

คือกีฬาที่ผู้เล่นจะใช้อุปกรณ์เป็นสกีแผ่นยาว 2 แผ่นใส่แยกเท้ากัน ทำให้เท้าทั้ง 2 ข้างเป็นอิสระ มาพร้อมไม้ค้ำยัน 2 อัน สำหรับบังคับทิศทาง แล้วใช้ไถตัวไถลลงไปตามเนินเขาที่มีหิมะปกคลุม ซึ่งลานสกีจะแบ่งออกเป็นหลายระดับ หลายเส้นทาง เพื่อให้ผู้เล่นมือใหม่กับมืออาชีพสามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน

 

สโนว์บอร์ด (Snowboard)

 เป็นกีฬาที่ใช้แผ่นบอร์ดไฟเบอร์หนาและยาว 1 อัน โดยมีตัวอุปกรณ์ไบน์ดิ้ง ยึดเท้าทั้ง 2 ข้างไว้บนบอร์ด ขณะที่เล่นต้องคอยรักษาสมดุลในการทรงตัว โดยไม่มีไม้ค้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ต่างจากการเล่นสกี ทำให้เล่นยากกว่า แต่เวลาเล่นจะใช้ลานสกีเดียวกัน

 

สโนว์โมบิล (Snow Mobile)

คือรถขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับวิ่งบนหิมะ ล้อหน้ามีลักษณะเป็นสกี ล้อหลังเป็นล้อตีนตะขาบ ด้วยโครงสร้างง่ายๆ ที่มีเพียงคันเร่งและเบรก

 

สโนว์ราฟติ้ง (Snow Rafting)

คือการนั่งเรือยางที่จะถูกลากด้วยรถสโนว์โมบิลให้เรือนั้นไถลลื่นไปบนหิมะ โดยรถสโนว์โมบิลจะลากเรือยางให้ลดเลี้ยวไปตามทางซ้าย-ขวา พร้อมความเร็วที่น่าตื่นเต้น

 

 

Visitors: 668,525