10 เมนูอร่อย แบบฉบับผู้ดีอังกฤษ (1)

10 เมนูอร่อย แบบฉบับผู้ดีอังกฤษ (1)

ลิ้มรสเมนูอร่อยแบบชาวอังกฤษ ชาติที่ไม่ได้มีดีแค่สถานที่เที่ยวและวัฒนธรรมอันคลาสสิคเท่านั้น เราจึงได้คัดสรรมานำเสนอกันถึง 10 จานเด็ด ที่บ่งบอกความเป็นอังกฤษแท้ๆ โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 จานแรก ที่เมื่อไปเยือนเมืองผู้ดีทั้งที เรามาดูกันดีกว่าว่าคนอังกฤษเค้าทานอะไรกันบ้าง

 

1.Full English Breakfast

คนอังกฤษนั้นในมื้อเช้าตามปกติมักจะนิยมทานแค่ ซีเรียล นม กับขนมปังสักนิดหรือผลไม้สักหน่อย แต่ถ้าพูดถึงอาหารเช้ายอดนิยมแบบชาวอังกฤษแท้ๆ ที่เรียกว่า Full English breakfast นั้น ต้องประกอบไปด้วย ไข่ เบคอน ไส้กรอก มันฝรั่ง ขนมปัง เห็ด มะเขือเทศ และถั่วอบ ฯลฯ ถึงจะครบเครื่องตามสูตรในวันที่ต้องการมื้อเช้าแบบจัดหนักจัดเต็ม

 

 

2.Yorkshire Pudding

พุดดิ้งที่ไม่เหมือนกับของหวานทั่วไปที่กินหลังจานหลัก แต่พุดดิ้งนี้ที่ชาวอังกฤษนิยมรับประทานนั้น มักจะเป็นอาหารคาว ที่หน้าตาไม่ต่างกับขนมปังฟูๆ กรอบนอก นุ่มใน แต่ไม่มีรสชาติ จึงต่างกับพุดดิ้งทั่วไปที่เราคุ้นเคย แต่เป็นพุดดิ้งที่นิยมกินเป็นเมนูแรกของเมนคอร์ส หรือเสิร์ฟมาพร้อมกับจานอื่นๆ

 

3.Sunday Roast (Sunday Roast with Yorkshire Pudding)

อาหารพื้นเมืองที่จะทานในช่วงวันอาทิตย์ เป็นประเพณีการกินอาหารของชาวอังกฤษแลชาวไอริช ซึ่งจะเสิร์ฟด้วยนื้ออบเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว หมู ไก่ แกะ ฯลฯ ควบคู่ไปกับเครื่องเคียงนานาชนิด อย่างมันเทศและผักเผาหรืออบตามฤดูกาล ว่ากันว่าเป็นอาหารของอังกฤษที่แท้ทรูกว่าฟิชแอนด์ชิพส์ซะอีก ยิ่งเสริ์ฟมาพร้อมกับ Yorkshire Pudding แล้วล่ะก็ นับว่าเป็นเมนูสุดคลาสสิคของประเทศอังกฤษเลยก็ว่าได้

 

4.Fish & Chips

เมนูประจำชาติที่หากินได้ง่ายที่สุดในอังกฤษ มีทุกที่ตั้งแต่ในร้านอาหารสุดหรูยันร้านฟาสต์ฟู้ด เสิร์ฟด้วยปลาเนื้อขาว เช่น ปลาคอด (Cod) ปลาแฮดด๊อค (Haddock) หรือปลาพเลซ (Plaice) เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดหรือเฟรนช์ฟรายส์และถั่วลันเตา ซึ่งถ้ามาประเทศอังกฤษแล้วไม่ได้ลิ้มลองเมนูนี้จะถือได้ว่ามาไม่ถึง

 

5.Pie and Mash 

เมนูนี้เป็นอาหารดั้งเดิมของเมืองผู้ดีอังกฤษ คือ พายไส้เนื้อต่างๆเลือกทานได้ตามชอบ เสิร์ฟพร้อมกับมันบด ราดด้วยซอสเกรวี่สีเขียว ทานง่ายและได้ลิ้มรสความเป็นอังกฤษดั้งเดิมแท้ๆ เป็นอีกเมนูไม่ควรพลาด

 

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิกที่นี่  

 

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 667,851