Harry Potter Locations in England

Harry Potter Locations in England

พาทุกท่านท่องไปในจินตนาการของโลกเวทมนตร์ กับการตามรอยสถานที่ถ่ายทำ ภาพยนตร์ Harry Potter ในประเทศอังกฤษกัน
ซึ่งพิกัดเหล่านี้เป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง รับรองว่าจะได้ฟินกับบรรยากาศ และถ่ายภาพสวยๆ ที่แฟนแฮรืรี่ พอตเตอร์ และเหล่าสาวกโลกเวทมนตร์

 

London King’s Cross Railway Station

สถานีรถไฟคิงส์ครอส ชานชาลาที่ 9? ที่ๆแฮร์รี่และผองเพื่อนต้องมาขึ้นรถไฟเพื่อไปฮอกวอตต์นั่นเอง มาที่นี่จะต้องไม่พลาดไปถ่ายรูปที่ชานชาลา 9 ? จำลอง พร้อมกับช็อปปิ้งของที่ระลึกเจ๋งๆ จากร้านThe Harry Potter Shop ซึ่งตั้งอยู่ถัดจากที่ถ่ายรูปไปไม่ไกล 

Little Shambles

ย่านอาคารรูปทรงแปลกตา หลังคาโย้เข้าหากัน ถนนเก่าแก่แห่ง Yorkสายนี้ เขาว่าเป็นแรงบันดาลใจของตรอกไดแอกอนในเรื่อง สำหรับคนที่เป็นแฟนภาพยนตร์ ขอแนะนำให้แวะไปยังร้านช็อคโกแลตที่มีชื่อเสียงอย่าง ร้าน Chocolate Heaven ซึ่งร้านช็อคโกแลตแห่งนี้เคยถูกใช้เป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์ด้วย 

สะพาน Millennium

สะพานแขวนเหล็ก ที่ใช้สำหรับข้ามฝั่งแม่น้ำเทมส์แห่งนี้ ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ภาคที่ 6 ในฉากที่สะพานได้ถูกบิดเป็นเกลียวและค่อยๆพังทลายลงสู่แม่น้ำในช่วงที่ผู้เสพความตายออกอาละวาดนั่นเอง

Oxford University

มหาวิทยาลัยระดับท็อปของสหราชอาณาจักรแห่งนี้มีหลายจุดที่เป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์หลายภาค ไม่ว่าจะเป็น Christ Church College บริเวณหน้าโถงทางเข้าคือบันไดที่นักเรียนปี 1 ต้องมายืนรอหลังจากพายเรือข้ามทะเลสาบมา รวมไปถึงฉากห้องอาหารสุดอลังการ ที่จริงแล้วอยู่ที่นี่ หรือว่าจะเป็น Bodleian Library ก็ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำห้องสมุดของฮอกวอตส์ รวมถึงทางเดินในวิหาร Gloucester ซึ่งมีอายุมากกว่า 1,300 ปี ก็ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของฉากทางเดินในภาพยนต์เช่นเดียวกัน 

Warner Brother. Studio

สตูดิโอหลักที่ใช้ในการถ่ายทำแฮร์รี่ พอตเตอร์ เปรียบเสมือน 'บ้าน' ของภาพยนตร์ Harry Potter ทั้ง 7 ภาค 
ตั้งอยู่ที่ Leavesden ห่างออกมาจากลอนดอนไม่มาก ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของลอนดอนที่ดึงดูดแฟนๆแฮร์รี่จากทั่วโลก
ให้มาเติมเต็มความฝันในการท่องโลกเวทมนตร์ของจริง ไม่ว่าจะเป็นชมฉากและข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ถ่ายทำจริง สนุกกับการจำลองการขี่ไม้กวาดจริงๆ
บนฉาก blue screen และกิจกรรมอีกมากมายเพื่อเหล่าสาวกโลกเวทมนตร์โดยเฉพาะ

รับชมโปรแกรมทัร์อังกฤษ คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

 

Visitors: 667,730