ของฝากจากกรุงปราก

 

ของฝากจากกรุงปราก....ที่ีไม่ควรพลาด

 

 

      1. หุ่นกระบอกอีกหนึ่ง ของฝากจากปราก ที่น่าสนใจก็คือ หุ่นกระบอก รูปร่างหน้าตาต่างๆ ที่มีตั้งแต่เด็กผู้หญิง เด็กผู้ชาย ไปจนถึงตัวละครในนิทานอย่างพวก                แม่มดหรือปีศาจ หุ่นกระบอกเป็นของแฮนด์เมดที่ไม่ได้เป็นเพียงของเล่นสำหรับเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถซื้อมาสะสมหรือตกแต่งในตู้โชว์ที่บ้านได้ สำหรับร้าน                ขายหุ่นกระบอกสามารถพบได้ทั่วไปในกรุงปราก แต่ร้านหุ่นกระบอกที่ดีที่สุดจะอยู่ใกล้กับสะพาน Charles Bridge ในย่าน Old Town ลองไปเดินๆ ดูอาจจะ                เจอหุ่นกระบอกตัวที่ถูกใจซื้อกลับมาเป็นที่ระลึกก็ได้นะคะ

 

       2. เครื่องประดับจากโกเมน โกเมน เป็นแร่ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญมาอย่างยาวนาน จัดเป็นอัญมณีแห่งราชวงศ์ในสาธารณรัฐเช็ค และปัจจุบันก็มีการนำโกเมน                มาใช้ทำเครื่องประดับสวยๆมากมาย ใครได้ไปเที่ยวสาธารณรัฐเช็ค ลองหาซื้อเครื่องประดับสวยๆที่ทำจากโกเมนกลับมาใส่กัน แต่ต้องดูดีๆด้วยของมีค่าก็มัก                จะเสี่ยงต่อของปลอมเสมอ ดังนั้นเวลาซื้อก่อนจ่ายเงินก็ต้องขอใบรับรองด้วย เพื่อความปลอดภัยว่าได้ของแท้แน่นอน

 

 
       3. เครื่องแก้วโบฮีเมียของฝากจาก ปราก แบบออริจินอล ที่คนชอบของสวยๆ งามๆ เน้นความหรูหราพรีเมี่ยมพลาดไม่ได้เลย ก็คือ เครื่องแก้วโบฮีเมียน                       (Bohemian glass) หรือ โบฮีเมียนคริสตัล นั่นเอง เป็นเครื่องแก้วแกะสลักที่ทำการตัดด้วยมือ สำหรับเครื่องแก้วนี้ ในสาธารณรัฐเช็คมีการเรียกว่าคริสตัล                 ก็เพื่อแสดงถึงว่าเป็นแก้วคุณภาพสูงที่สามารถสะท้อนแสงได้ รวมถึงแกะสลักได้ง่าย หนา และทนทานกว่าปกติ นิยมใช้เป็นแก้วไวน์
 
 
 
       4. ขนมสปาเวเฟอร์เอาใจคนชอบขนมกันบ้างกับขนมของฝากจากกรุงปรากที่อยากให้ลอง นั่นก็คือ สปาเวเฟอร์ (Spa Wafers) เวเฟอร์คุกกี้
          แผ่นใหญ่บิ๊กเบิ้มที่บางและกรอบ เห็นเป็นแผ่นๆแบบนี้ตรงกลางมีไส้ด้วย มีทั้งรสโกโก้ เฮเซลนัท และก็วนิลา สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า
          และซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในกรุงปรากเลย คนชอบทานขนมบอกเลยว่าต้องลอ
 
 
 
        5. โปสเตอร์ภาพวาดจากจิตรกรชื่อดัง อัลโฟนส์ มูคาอัลโฟนส์ มูคา เป็นจิตรกรชื่อดังแห่งสาธารณรัฐเช็ค มีผลงานศิลปะมากมาย ทั้งโปสเตอร์ ปฏิทิน
           ภาพประกอบหนังสือ และการออกแบบอีกมากมาย ซึ่งผลงานของเค้าสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในกรุงปราก สำหรับผลงานของเค้าที่เป็นที่รู้จักกันดีก็คือ                     โปสเตอร์รูปวาดผู้หญิงสวยๆ ภาพต้นฉบับจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ แต่ภาพเหล่านี้ยังได้รับการจัดทำออกมาในรูปแบบของฝากจากกรุงปราก เป็นภาพ                     โปสเตอร์ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในกรุงปราก ใครไปเที่ยวอย่าลืมมองหาภาพสวยๆ ซื้อกลับมาแต่งบ้านกัน จะทำให้บ้านดูหรูหราไฮโซขึ้นมาเชียวล่ะ
 
 
 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 
 
 
 
 
Visitors: 668,121