NETHERLAND FOODS 5 อาหารขึ้นชื่อของเนเธอร์แลนด์

NETHERLAND FOODS

5 อาหารขึ้นชื่อของเนเธอร์แลนด์

 

 วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ5อาหารขึ้นชื่อของประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อมาเยือนต้องไม่พลาดที่จะลองลิ้มชิมรส มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารอะไรกันบ้างค่ะ? 

         Stroopwafels หรือ วาฟเฟิลสอดไส้คาราเมลเป็นอาหารขึ้นชื่อเนเธอร์แลนด์ ในเมนูริชอันดับแรกๆ ที่ไม่ควรพลาด เพราะ Stroopwafels เป็นอาหารประจำ              ชาติที่ชาวเนเธอร์แลนด์นิยมนำมารับประทานกับกาแฟร้อนๆ เป็นวาฟเฟิลที่มีกลิ่นคาราเมลที่หอมหวาน และเมื่อนำมารับประทานกับคู่กันกับกาแฟแบบต้นตำรับ              แล้วจึงให้ความความขมและความหวานผสานกันได้อย่างลงตัว

       Hollandse Nieuwe Haring (New Holland Herring) เป็นเมนูเอาใจคนชอบทานปลา เพราะเป็นเมนูปลาแฮรริ่งสดทานกับหอมหัวใหญ่ซอย โรยด้วยพริกไทย               เล็กน้อย ซึ่งปลาแฮรริ่งของที่นี่มีทั้งความสด สะอาดและปลอดภัย สามารถทานได้โดยไม่จำเป็นต้องนำไปทำให้สุก แถมยังเป็นเมนูอาหารขึ้นชื่อของเนเธอร์แลนด์อีกเมนูหนึ่งด้วย 

     Oliebollen หรือ ออยลี่บอลเลน อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด ทำจากแป้งขนมผสมลูกเกด ที่ถูกนำไปทอดในน้ำมันร้อนจัดแบบท่วมๆ โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่งหวานๆ               โดยขนมออยลี่บอลเลน นี้ยังนิยมทำทานกันเป็นพิเศษด้วยในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือในช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลก็สามารถหารับประทานได้ตาม                     ร้านค้าทั่วไปในเมืองอัมสเตอร์ดัม

      Boerenkool Stamppot เป็นอาหารประจำชาติเนเธอร์แลนด์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมาก เพราะเป็นเมนูมันฝรั่งบดผสมกับผักที่มีรสชาติค่อนข้างแปลก                แต่อร่อยและให้กลิ่นอายของความเป็นเนเธอร์แลนด์อย่างชัดเจน โดยเมนูอาหารขึ้นชื่อของเนเธอร์แลนด์นี้ นิยมรับประทานกับเบคอนหรือไส้กรอกแสนอร่อย

        Pannekoeken หรือแพนเค้กสไตล์เนเธอร์แลนด์ ซึ่งประเทศเนเธอร์แลนด์ยังถือเป็นต้นกำเนิดของแพนเค้กที่เรารู้จักกันโดยทั่วไป แต่ของที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่น              ตรงที่แพนเค้กของชาวเนเธอร์แลนด์จะใส่ทุกอย่างลงไป ชอบรับประทานอะไรก็สามารถใส่ลงไปได้หมด เช่น ชีส เบคอน ฯลฯ

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,905