ดื่มด่ำบรรยากาศ...โอตารุ เมืองท่าโบราณสุดโรแมนติกแห่งฮอกไกโด

ดื่มด่ำบรรยากาศ..โอตารุ

เมืองท่าโบราณสุดโรแมนติกแห่งฮอกไกโด

 

 ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง

 เดินกินลมชมความโรแมนติค ในย่าน “โอตารุ’’ เมืองเล็กๆ ที่อยู่ไม่ห่างไกลจากซัปโปโรมากนัก ดื่มด่ำกับทัศนียภาพเทือกเขาที่ล้อมรอบ งดงามราวกับเมืองแห่งความ      ฝันชมเมืองที่ยังคงอนุรักษ์ลักษณะของตัวอาคารบ้านเรือนตามแบบดั้งเดิม เพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยูในย่านโอตารุแห่งนี้ซึ่งมีที่ใดน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน

 

     ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า และสถานที่กลางแจ้ง

คลองโอตารุ (Otaru Canal) หนึ่งในแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮอกไกโดบริเวณเลียบคลองโอตารุยังคงมีโกดังเก็บสินค้า ภายในโกดังได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านแสดงดนตรีไลฟ์เฮาส์ และร้านอาหาร ร้านเบียร์ คาเฟ่ต่างๆ และพลาดไม่ได้กับเทศกาลที่เป็นไฮไลท์สำคัญของ ที่นี้คือ ‘’ เทศกาลแสงไฟริมคลองโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) ’’ ที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี โดยในปี2019 จะจัดในวันที่ 8-17 ก.พ. 2019 นี้

 

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป
 
พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Music Box Museum) ที่นี้ได้รับการยกย่องให้เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมืองโอตารุ ที่รวมผลงานจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าหลายหมื่นชิ้น ให้คุณได้เลือกซื้อกล่องดนตรีได้แบบตามสั่ง สามารถเลือกตุ๊กตา สีอะไร เพลงได้เองตามความต้องการ
เอาไว้เป็นของที่ระลึกแบบที่ไม่เหมือนใคร
 
 
ในภาพอาจจะมี 1 คน, สถานที่กลางแจ้ง
 
ถนนช็อปปิ้งซาคาอิมาจิโตริ (Sakaimachi Street) ออกจากพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ ก็จะพบกับปลายถนนช็อปปิ้งซาคาอิมาจิโตริ และเมื่อเดินไปตามถนนเรื่อยๆ ก็จะพบกับร้านค้าเยอะแยะมากมาย ทั้งของกิน ขนม คาเฟ่ รวมไปถึงร้านขนมชื่อดังอย่าง LeTAO นอกจากนี้ยังสามารถตามหาขนมและของฝากน่าซื้อ
มากมายได้จากถนนสายนี้
 
 
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่กลางแจ้ง
 
 ร้าน LeTAO ร้านขนมที่มีชื่อเสียงในโอตารุ มีหลายสาขาทั้งในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงมีสาขาในต่างประเทศรวมถึงในไทยก็มีแล้วในปัจจุบัน แต่ถ้าจะกินสาขาออริจินัล  ต้องมาที่โอตารุ พบกับเมนูขนมหวานและเค้กในแต่ละวันจำนวนมากกว่า 50 ชนิด เป็นร้านที่ไม่ควรพลาดที่จะมาลองลิ้มชิมรสของหวานแสนอร่อยกัน
  
Visitors: 668,560