KENGHIS KHAN HOKKAIDO ลองลิ้มชิมรสเจงกิสข่าน แสนอร่อยที่ซัปโปโร

KENGHIS KHAN HOKKAIDO ลองลิ้มชิมรสเจงกิสข่าน แสนอร่อยที่ซัปโปโร

 

ฮอกไกโด ดินแดนเหนือสุดของญี่ปุ่น ถูกล้อมไว้ด้วยทะเลทุกด้านจึงสามารถหาอาหารทะเลอร่อยๆได้อยู่เสมอ แต่ในวันนี้เราจะมานำเสนอ เมนู ''เจงกิสข่าน'' อาหารที่มักกินกันในครัวเรือนของฮอกไกโด ให้ทุกท่านได้ลองชิมเนื้อที่ไม่ใช่วัวหรือหมู แต่เป็นเนื้อแกะแสนอร่อย! เชื่อว่าทุกท่านจะต้องติดใจแน่นอน!

 

เจงกิสข่านอาหารพื้นเมืองของฮอกไกโดที่รับประทานโดยนำเอาเนื้อแกะและผักทอดในกระทะที่ใช้เฉพาะ ซึ่งตรงกลางนูนขึ้นเป็นภูเขา ชาวซัปโปโรไม่เพียงรับประทานแกล้มเบียร์ตามร้านที่ขายเฉพาะเจงกีสข่านเท่านั้น ยังรับประทานในรูปแบบของบาร์บีคิว ขณะชมดอกไม้หรือตั้งแคมป์ด้วย

 
ชนิดของเนื้อจะมีทั้งที่เรียกว่าแลมป์ ซึ่งเป็นเนื้อลูกแกะที่นุ่มและไม่ค่อยมีกลิ่นสาบ และมัตตอนที่เป็นเนื้อแกะที่โตเต็มที่แล้ว ซึ่งมีลักษณะเด่นตรงที่จะได้รสชาติดั้งเดิมของแกะ นอกจากนี้ ยังมีทั้งเนื้อหมักที่หมักกับน้ำจิ้มกับเนื้อจิ้มน้ำจิ้มที่ทอดแล้ว เวลารับประทานก็จิ้มน้ำจิ้ม รสชาติของน้ำจิ้มและวิธีการหั่นเนื้อของแต่ละร้านหรือของผู้ผลิตแต่ละรายจะแตกต่างกันไป 
 
 
 
ที่น่าสนใจก็คือ วิธีการลิ้มรสในขั้นตอนสุดท้ายของแต่ละร้านจะไม่เหมือนกัน เช่น ใส่อุด้งหรือเส้นบะหมี่แล้วต้ม หรือเอาน้ำชาใส่ลงในน้ำจิ้มที่เหลือแล้วดื่ม เนื้อแกะนอกจากจะมีทั้งที่นำเข้าจากนิวซีแลนด์และออสเตรเลียแล้ว บางร้านยังมีสายพันธุ์ Suffolk ของฮอกไกโด ซึ่งหายากอยู่ในรายการอาหารด้วย
 
 
 
ร้านเจงกิสข่านหรือผู้ผลิตแต่ละรายจะมีการปรุงรสที่หลากหลาย เช่น มีการทำให้น้ำจิ้มมีรสกลมกล่อมขึ้นโดยใส่แอปเปิล มีทั้งแบบ “เนื้อหมัก” ที่หมักเนื้อกับน้ำจิ้มเอาไว้ และ “เนื้อจิ้มน้ำจิ้ม” ที่ทอดแล้วค่อยจิ้มน้ำจิ้ม และยังมีเนื้อแช่เย็นหั่นหนาๆ หรือเนื้อแช่แข็งปั้นเป็นก้อนกลมๆ หั่นบางๆ วิธีการรับประทานนั้นมีมากมายขึ้นอยู่กับว่าจะรับประทานแบบไหน
 
 
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday 
Visitors: 667,759