อาหารมงคล...นานาชาติ

อาหารมงคล...นานาชาติ

 

ไม่ได้ทานเพื่อความอิ่มอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีความหมายแฝงเป็นเคล็ดดีๆให้ทุกท่านได้ประสบแต่ความโชคดี ตลอดปีและตลอดไป ซึ่งแต่ละประเทศจะมีความเชื่ออะไรบ้างนั้นลองไปดูกัน

 

อาหารมงคลประเทศเนเธอร์แลนด์

อาหารที่เป็นรูปวงแหวนมีลักษณะกลมๆมีรูตรงกลาง เช่น โดนัท เป็นขนมพื้นเมืองของเนเธอร์แลนด์ แล้วยังเป็นอาหารมงคลของชาวเนเธอร์แลนด์ ถ้าหากใครได้รับประทานในช่วงวันปีใหม่ เชื่อว่าชีวิตจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่ครบสมบูรณ์แบบเหมือนรูปร่างกลมๆ ที่ไม่รู้จุดเริ่มและจุดจบเหมือนวงของโดนัท

 

อาหารมงคลประเทศญี่ปุ่น

ชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทาน "เส้นโทชิโคชิ โซบะ" กันในวันปีใหม่ เป็นบะหมี่ที่เส้นยาวไม่มีการตัดเส้น ด้วยลักษณะของเส้นบะหมี่ที่ยาวไม่รู้จบ ก็เปรียบเสมือนอายุยื็นยาวพันๆปี หมื่นๆปี

 

 

อาหารมงคลประเทศกรีซ

ชาวกรีซมีความเชื่อว่าหากรับประทานเค้กสอดไส้เหรียญเงิน หรือที่เรียกว่า "St. Basil’s cake" ในช่วงวันปีใหม่ ชีวิตจะพบเจอแต่ความโชคดีตลอดทั้งปี คล้ายๆ ความเชื่อของไทย ที่หากรับประทานขนมขึ้นต้นด้วยคำว่า "ทอง" จะมีความร่ำรวยตลอดปี

 

อาหารมงคลประเทศจีน

ปลาหากอ่านออกเสียงเป็นภาษาจีน จะมีความหมายที่เกี่ยวข้องกับคำว่า "เหลือเฟือ" ทำให้ชาวจีนนิยมรับประทานปลาทั้งตัวหรือไก่ทั้งตัว เพราะมีความเชื่อว่าหากได้รับประทานปลาหรือไก่ทั้งตัวโดยไม่หั่นหรือตัดจะทำให้มีชีวิตสมบูรณ์มั่งคั่ง

 

อาหารมงคลประเทศสเปน

การรับประทานองุ่น 12 ลูก ให้หมดไม่เกินเวลา 0.01 น. ที่เป็นวินาทีแรกของการขึ้นปีใหม่ชาวสเปนมีความเชื่อว่า องุ่น 1 ลูก แทนระยะเวลา 1 เดือน 12 ลูกก็คือ 12 เดือน เป็นเวลา 1 ปี หากกินครบ 12 ลูกก็จะมีแต่ความโชคดีไปตลอดทั้งปี

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่     รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,477