MUNICH GERMANY มิวนิค เมืองหลวงเบียร์

MUNICH GERMANY มิวนิค เมืองหลวงเบียร์

 

เมืองมิวนิค (Munich ) ประเทศเยอรมนี ในภาษาเยอรมันออกเสียงว่า “มึนเช่น” (Muenchen ) เมืองหลวงของรัฐไบเอิร์น (บาเยิร์น) หรือแคว้นบาวาเรียในภาษาอังกฤษและยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งเบียร์เยอรมันอีกด้วย ย้อนอดีตไปเมื่อราวศตวรรษที่ 10-11 มีพระจาก Tegernsee Abbey ได้มาตั้งรกรากที่ริมฝั่งแม่น้ำอีซาร์ (Isar) ซึ่งมีน้ำที่เขียวใสไหลลงมาจากเทือกเขา จึงเรียกชื่อเมืองนี้ว่า Muenchen มีรากศัพท์มาจากคำว่า Monche ในภาษาเยอรมันแปลว่า "พระ" ลักษณะที่แห่งนี้เมืองใหญ่อันดับ 3 ของเยอรมนี แม้จะไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศดังเช่นกรุงเบอร์ลิน แต่ก็เป็นเมืองใหญ่ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเมืองหลวงของประเทศเลย

 

ปราสาทนอยชวานชไตน์ ตั้งเด่นเป็นตระหง่านอยู่บนเนินเขาในเมืองฟุสเซ่น ( Fussen ) ซึ่งสามารถมองเห็นได้แต่ไกล เนื่องจากภูมิภาคแคว้นบาวาเรียนอัลไพน์ ประกอบfด้วย ภูเขา ทะเลสาบ นิยายปรัมปรา และปราสาทแสนสวย จนได้ชื่อว่าเป็นภูมิภาคที่สวยที่สุดของเยอรมนี ปราสาทแห่งนี้สร้างในสมัยของพระเจ้าลุดวิกที่ 2 ประมาณคริสต์ศตวรรษที่ 18-19 ลักษณะเป็นปราสาทสีขาวที่มีรูปทรงดุจดังปราสาทในเทพนิยายตามจินตนาการ ภายในปราสาทมีภาพวาดฝาผนังสวยงาม บรรยายเรื่องราวจากละครโอเปร่าของคีตกวีชาวเยอรมัน ริชาร์ด วาคเนอร์ พระสหายคู่พระทัย และยังมีเครื่องเรือนแกะสลักประณีตงดงามน่าชม

 

 
Ratskeller Restaurant มีมานานนับหลายสิบปีที่อยู่คู่วิถีชีวิตของชาวมิวนิคและที่น่าสนใจคือมี 1,100 ที่นั่ง และ 15 ห้องรับรอง ตั้งอยู่ใจกลางมิวนิก บรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ในห้องใต้ดินแบบนีโอโกธิคและใน Prunkhof อันน่าประทับใจถือเป็นสถานที่อีนน่าท่องเที่ยวที่แท้จริง!
 
 
Sheraton Westpark เป็นที่พักที่เหมาะสมในการมาเยือนมิวนิค ใช้เวลาเดินทางไปรอบๆ ใจกลางเมืองได้เพียง 5 นาที จากโรงแรม แถมยังมีห้องพักรับรองหลากหลายรูปแบบ แล้วยังเงียบสงบและสะดวกสบา
 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 666,490