JUNGFRAU JOCH TOP OF EUROPE

JUNGFRAU JOCH TOP OF EUROPE 

 

   ยอดเขาจุงเฟรา หรือ จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) เป็นส่วนหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในรัฐแบร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในทวีปยุโรปและ        ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น Top of Europe ส่วนยอดสูงสุดของจุงเฟรามีความสูงถึง 4,158 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และยังได้รับการยกย่องเป็นพื้นที่มรดกโลก      ทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรปจากองค์การยูเนสโก เมื่อปี ค.ศ. 2001 

 

การเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาจุงเฟรา เริ่มต้นที่สถานีรถไฟ Interlaken OST สามารถเลือกเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ ไปทางเมืองกรินเดลวาลด์ (Grindelwald) กับไปทางเมืองเลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) และจะไปเจอกันที่สถานีไคลน์ไซเด็ก (Kleine Scheidegg) จากนั้นก็เปลี่ยนขบวนไปนั่งรถไฟสีแดงซึ่งเป็นรถไฟที่วิ่งช้าที่สุดในโลก เพื่อเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราที่สถานีสุดท้าย จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป อยู่ที่ความสูง 3,454 เมตร

 
         บนยอดเขาจุงเฟราเราสามารถสัมผัสบรรยากาศ Top of Europe ได้ที่อาคารสังเกตการณ์ Sphinx จุดชมวิวที่สูงที่สุดบนยอดเขาแห่งนี้ อยู่ที่ระดับความสูง         3,571 เมตร ในวันที่อากาศดีๆ ยังสามารถออกไปสัมผัสหิมะและธารน้ำแข็ง Aletsch Glacier ที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์ได้อีกด้วย
 
 
 นอกจากนี้ยังสามารถชม Ice Palace ถ้ำน้ำแข็งพันปีที่ไม่มีวันละลาย เกิดจากการขุดเจาะใต้ธารน้ำแข็ง Glacier ลึกลงไป 30 เมตร ภายในจะมีผลงานศิลปะเป็นน้ำแข็ง  แกะสลักอยู่ตามจุดต่างๆ ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
  
 
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday
Visitors: 667,654