ZAO FOX VILLAGE หมู่บ้านจิ้งจอกแห่งซาโอะ

 

 

หลายๆท่านคงอาจจะชอบเที่ยวแนวสวนสัตว์หรือชอบเที่ยวตามคาเฟ่สัตว์ต่างๆ อาจเป็นเพราะไม่อยากเลี้ยง แต่อยากเล่นอยากสัมผัสสัตว์ต่างๆเหล่านั้นเป็นครั้งคราว หากกล่าวถึงคาเฟ่สัตว์ต่างๆในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีมากมาย มีสัตว์หลากหลายแบบ แต่ที่จะมาแนะนำวันนี้ไม่ใช่คาเฟ่สัตว์ นั่นคือหมู่บ้านของสุนัขจิ้งจอก ZAO FOX VILLAGE เมืองชิโรอิชิมาที่มาแล้วไม่ควรพลาด 

 

หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village) ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองชิโรอิชิในภูเขาของจังหวัดมิยากิ เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 1990 ภายในหมู่บ้านมีสัตว์นานาชนิดกว่า 100 ตัว รวมถึงสุนัขจิ้งจอก 6 สายพันธุ์ที่วิ่งไปมาได้อย่างอิสระในพื้นที่กว้าง ผู้เข้าชมสามารถเข้าถึงตัวสัตว์ต่างๆได้อย่างใกล้ชิด และสามารถป้อนอาหารได้อีกด้วย

 

                     ในประเทศญี่ปุ่น สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์ที่สำคัญชนิดหนึ่ง ตั้งแต่ระดับชาวบ้านมีความเชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกมีวิญญาณของเทพอินาริโอคามิ                     หรือเทพเจ้าของศาสนาพุทธชินโตอยู่ ซึ่งเป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ของการเกษตร เช่น ข้าว ใบชา เป็นต้น และความเจริญรุ่งเรือง

 

 
 
 
 
 
หมู่บ้านสุนัขจิ้งจอกแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนที่ขังสุนัขจิ้งจอกไว้ในกรง เพื่อให้เราได้ถ่ายรูปชัดๆ และโซนถัดไปเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยตามธรรมชาติ ทั้งนี้ บริเวณทางเข้าจะมีการแนะนำเรื่องกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในหมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยว

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 

Visitors: 668,286