HERO SQUARE...จตุรัสวีรบุรุษ

HERO SQUARE...จตุรัสวีรบุรุษ

 

หากพูดถึงฮังการี คนมักนึกถึงแม่น้ำดานูบ ซึ่งเป็นจุดแบ่งเมือง คิดถึงสถาปัตยกรรมแนวนิโอโกธิค นึกถึงปราสาทรวมหลงเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าได้ไปเห็นกับตาตัวเอง กับอีกหนึ่งสถานที่สำคัญอย่างจัตุรัสวีรบุรุษ เบื้องหน้าของอนุสาวรีย์ที่เป็นลานกว้าง เสริมให้อนุสาวรีย์วีรบุรุษด้านหลังโดดเด่นมากขึ้นไปอีก โดยตัวอนุสาวรีย์นั้นมีความสูงเด่น โดยรอบอนุสาวรีย์เป็นวีรบุรุษขี่ม้าด้วยอิริยาบถต่างๆ ถ้าโดยตัวอนุสาวรีย์ไม่มองถึงกำแพงสองฝั่ง ถือเป็นสถานที่สำคัญของที่แห่งนี้อีกด้วย

 

จัตุรัสวีรบุรุษ (Hero Square)

เป็นสถานที่สำคัญและยอดนิยมของเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยจัตุรัสวีรบุรุษถือเป็น จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุด ของเมืองบูดาเปสต์ ใจกลางของจัตุรัสมีอนุสรณ์สถานพันปี หรือ Millennium Memorial ซึ่งมีความสูงถึง 36 เมตร และถูกขนาบด้วยรูปปั้นของอดีตกษัตริย์และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของฮังการี 14 คน ทำให้นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนแล้ว จัตุรัสวีรบุรุษยังมีคุณค่าสำคัญในฐานะชิ้นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจของประเทศฮังการี

 

 ปัจจุบันจคุรัสวีรบุรุษถือเป็น พื้นที่มรดกร่วมกับย่านนนอันดราสซี (Andrássy Avenue) และยังเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆกัน เช่น ปราสาท พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ หรือ และเป็นที่ตั้งของหนึ่งในสถานีรถไฟใต้ดินที่มีชื่อเดียวกับจตุรัสอีกด้วย

 

 จตุรัสวีรบุรุษ ถูกสร้างขึ้นในปี 1896 และเสร็จสมบรูณ์ในปี 1900 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 1,000 ปี ของฮังการี โดยเป็นผลงานการออกแบบของ Albert Schikedanz ซึ่งไม่เพียงออกแบบจตุรัสแห่งนี้เท่านั้น แต่ยังสรรสร้างรูปแบบของอาคารที่โด่งดังใกล้ๆ กันอย่างพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ขณะที่รูปปั้นอัครเทวดาด้านบนเป็นผลงานของ György Zala ประติมากรคนสำคัญ ซึ่งงานของเขาที่จัตุรัสวีรบุรุษนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอก ต่อมา ในปี 1987 ได้มีการพิจารณาพื้นที่ของเมืองบูดาเปสต์ให้เป็นมรดกโลก โดยได้รับการลงทะเบียนในชื่อของ Budapest, including the Banks of the Danube, the Buda Castle Quarter and Andrássy Avenue

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,780