Petite France...มรดกโลก ณ สตราส์บูร์ก

Petite France...มรดกโลก ณ สตราส์บูร์ก

 

ย่านริมน้ำฝรั่งเศสน้อย " Petite France "แห่ง Strasbourg

เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่สุดของเมืองนี้ ที่มีความงดงามและความน่าสนใจในหลายๆ จุด คุณสามารถชมความงดงามของสถาปัตยกรรมบ้านเรือนต่างๆ ในเมือง สตารส์บูร์กได้ทั้งการเดินเท้าและล่องเรือก็ได้เพราะ Petite France ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายสำคัญของฝรั่งเศส จัดว่าเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังได้รับการลงทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ด้วย

 

Petite France หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า “Little France” เป็นย่านเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศฝรั่งเศส ที่เกาะใหญ่ กร็องดีล (Grande Ile ) บนถนน Rue Des Moulins พื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำอิล (River III) ทั้งสี่ด้าน นับว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเมืองสตราส์บูร์กที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในอดีตฝรั่งเศสน้อยนี้เป็นแค่ย่านที่มีแต่ความเสื่อมโทรมเพราะเป็นเมืองที่มีแต่โรงสี และโรงงานฟอกหนังซึ่งแน่นอนว่าส่งผลทำให้ระบบน้ำเน่าเสียมีกลิ่นเหม็น แต่ต่อมาได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยของเมืองใหม่ และเปลี่ยนให้ที่นั้นกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

 

โซนฝรั่งเศสน้อย (Petite France ) เป็นชุมชนเก่าที่มีอายุหลายร้อยปี ในระแวกนี้จะเรียงรายไปด้วยบ้านไม้ซุงสวยๆ อาคารเก่าจากยุคกลางที่ครึ่งนึงทำจากไม้อีกครึ่งนึงทำจากปูน มีร้านอาหาร ร้านกาแฟที่อร่อยอยู่มากมาย และที่สำคัญ เปอร์ติต ฟรองซ์ เป็นบริเวณที่ได้รับยกย่องจากองค์กรยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกครับ ถนนส่วนใหญ่ภายในย่านนี้มีลักษณะเป็นตรอกซอกซอย มีคลองและฝายน้ำเชื่อมต่อกันหลายจุด บนพื้นถนนจะปูด้วยหินกรวด ลักษณะของบ้านเรือนมีเอกลักษณ์ที่เห็นได้ชัดก็คือ มีลวดลายของเฟรมไม้ที่ไขว้กันในรูปแบบสไตล์อัลซาส (Alsace) และในบริเวณใกล้เคียง เปอร์ติต ฟรองซ์ จะมีสะพานและสถาปัตยกรรมที่สำคัญหลายแห่ง ซึ่งทางตอนใต้สุดคุณจะพบกับสะพาน Pont couverts

 

ปัจจุบัน Petite France คือสถานที่ท่องเที่ยวที่หากใครมาเยือนสตราส์บูร์กนั้นจะต้องแวะมาที่นี่กันให้ได้ด้วยเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่สุดในเมืองและมีสถาปัตยกรรมที่สำคัญอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เมื่อคุณก้าวเข้ามา ณ ที่แห่งนี้คุณจะได้ดื่มด่ำซึมซาบไปกับบรรยากาศยุคโบราณย่านริมน้ำสายสำคัญของเมืองที่มีเสน่ห์และโรแมนติกสุดๆ ยิ่งในช่วงตอนกลางคืน ลา เปอร์ติต ฟรองซ์ จะเฉิดฉายความงดงามในแบบมุมองที่แปลกใหม่ซึ่งเห็นได้จากบางบ้านมีการนำดอกไม้และแสงไฟที่มีสีสันสบายตามาประดับไว้หน้าบ้าน และไม่ว่าคุณจะล่องเรือ ขับรถ หรือจะเดินกินลมชมวิว คุณจะได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของชาติฝรั่งเศสและเยอรมันที่ผสมปะปนกันอยู่ได้อย่างเพลิดเพลินทั้งวันทั้งคืนโดยไม่รู้สึกเบื่อแน่นอน

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,026