เที่ยวปักกิ่ง กับ 4 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง กับ

4 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

 

หลายท่านที่หลงรักในการท่องเที่ยวเมืองจีน กรุงปักกิ่งถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ห้ามพลาดกับสถานที่ไฮไลท์สำคัญอย่าง จตุรัสเทียนอันเหมิน, พระราชวังกู้กง, พระราชวังฤดูร้อน, กำแพงเมืองจีน 4 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก ถือว่าเป็นสถานที่ทุกท่านจะนึกถึงคือทางด้านวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์และโบราณสถานจึงทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาที่นีอย่างไม่ขาดสาย

กำแพงเมืองจีน

โบราณสถานชิ้นสำคัญที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก สร้างขึ้นทางตอนเหนือของประเทศจีนมานานกว่า 2,500 ปี ตั้งแต่ก่อนสมัยของจิ๋นซีฮ่องเต้ แต่ก็ได้มีการก่อสร้างเพิ่มเติมมาเรื่อยๆ ในสมัยฮ่องเต้หลายพระองค์ เป้าหมายเพื่อที่จะป้องกันกลุ่มข้าศึกที่หมายจะมารุกรานประเทศ กำแพงเมืองจีนนั้นมีลักษณะเป็นกำแพงขนาดยักษ์ มีความยาวถึง 21,196 กิโลเมตร ครอบคลุมกว่า 15 มณฑลในประเทศจีนตลอดความยาว 21,196 กิโลเมตรนั้นมีป้อมปราการหรือด่านต่างๆ ตั้งอยู่ตลอดเส้นทาง แต่มีเพียงไม่กี่ด่านเท่านั้นที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ไปสัมผัสได้

 

 

จตุรัสเทียนอันเหมิน

มาจากคำว่า "เทียน" แปลว่า ฟ้า "อัน" แปลว่า ผาสุก "เหมิน" แปลว่า ประตู ที่นี่ถือว่าเป็นจตุรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมอาณาบริเวณทั้งสิ้น 440,000 ตารางเมตร โดยสามารถจุประชากรได้ถึง 2 ล้านคน จตุรัสแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของประเทศจีน มีความสำคัญทางด้านวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ประเทศจีนที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสถานที่จัดพิธีฉลองเนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ จตุรัสเทียนอันเหมินล้อมรอบด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความสำคัญ ได้แก่ หอประตูเทียนอันเหมิน อนุสาวรีย์วีรชนใจกลางจัตุรัส มหาศาลาประชาคม ตลอดจนพิพิธภัณฑ์การปฏิวัติแห่งชาติและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ชาติจีน

 

 

พระราชวังกู้กง หรือพระราชวังต้องห้าม

เพราะถือกันว่าจักรพรรดิเปรียบเสมือนบุตรแห่งสวรรค์ พระราชวังจึงเป็นสิ่งต้องห้ามที่คนธรรมดาสามัญไม่สามารถล่วงลํ้าเข้าไปได้เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิแห่งราชวงศ์หมิง และสืบทอดยาวนานตั้งแต่ราชวงศ์หมิงและชิงรวมทั้งสิ้น 24 พระองค์ มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี สร้างขึ้นบนพื้นที่ 720,000 ตารางเมตร มีอาคารจำนวน 800 หลัง ที่ประกอบด้วยห้องต่างๆ ถึง 9,999 ห้อง นอกจากนี้ พระราชวังต้องห้ามยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่มาเที่ยวปักกิ่งแล้วต้องไม่ควรพลาดที่จะมาเยี่ยมชมความอลังการของพระราชวังต้องห้ามแห่งนี้

 

 

พระราชวังฤดูร้อน หรือ อี้เหอหยวน

กษัตริย์ราชวงศ์ชิงทรงใช้เป็นที่เสด็จแปรพระราชฐานหนีความร้อนจากพระราชวังหลวงที่ปักกิ่ง ในฤดูร้อนมาประทับที่พระราชวังฤดูร้อนแห่งนี้ และเป็นที่ยอมรับกันว่าอุทยานแห่งนี้เป็นอุทยานหลวงที่งดงามที่สุดของจีน มีพื้นที่ 1.813 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นทะเลสาบคุนหมิง พร้อมตำหนักน้อยใหญ่หลายหลัง สวนดอกไม้กว่า 300 แห่ง ลานกว้างหลายแห่งเชื่อมต่อถึงกันด้วยระเบียงทางเดินริมทะเลสาบ ซึ่งถือเป็นระเบียงที่มีความยาวมากที่สุดในโลก

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 668,627