5 สิ่งควรรู้เมื่อไปเยอรมัน

5 สิ่งควรรู้เมื่อไปเยอรมัน

 

หากใครที่กำลังวางแผน จะไปท่องเที่ยวประเทศเยอรมัน นอกจากเตรียมตัวเรื่องเที่ยวแล้ว เราก็ควรศึกษาวัฒนธรรมต่างๆชาวเยอรมันไว้บ้าง เราอยากนำเสนอ 5 สิ่งควรรู้ สำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะทำให้คุณเข้าใจวัฒนธรรมง่ายๆที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันในการท่องเที่ยวเยอรมัน

"การดื่ม" 

หากไปเยือนเยอรมัน ห้ามพลาดที่จะดื่มเป็นอันขาดเพราะที่นี่เค้าโด่งดังเรื่องเบียร์แบบสุดๆ โดยธรรมเนียมง่ายๆก่อนดื่มเบียร์กับคนเยอรมันอย่าลืมพูด คำว่า Prost! ที่แปลว่า Cheer แล้วสบตากับคนชนแก้วด้วยนะ

 "วิธีการใช้ส้อม"

เวลาไปทานร้านอาหารที่เยอรมันอาจจะสงสัยว่าทำไมเค้าไม่มาเก็บจานให้เราสักที อาจเป็นเพราะว่าเราวางส้อมผิดวิธีก็ได้ หากต้องการให้เก็บจานที่นี่เราต้องวางส้อมให้เป็นเข็มนาฬิกาเวลา 3 โมงเสียก่อน เค้าก็จะเข้าใจได้ว่าเราให้เก็บจานนั่นเอง

 "สถานที่เที่ยวในเยอรมัน"

โดยส่วนมากทุกวันอาทิตย์จะปิดทำการเพราะว่าเป็นวันหยุดพักผ่อน แต่ว่าพิพิธภัณฑ์ต่างๆจะยังคงเปิดให้บริการอยู่ดังนั้นใครที่ชอบเดินดูพิพิธภัณฑ์ยังสามารถใส่ไว้ในแผนการเที่ยวในวันอาทิตย์ได้เลย

 "การรับประทานอาหาร"

หากอยากเข้าถึงวัฒนธรรมของประเทศไหนให้ถึงแก่นมากยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด คือ การลิ้มลองอาหารประจำชาติหรืออาหารถิ่นในชาตินั้นๆ  โดยอาหารของคนที่นี่มีขนมปังกว่า 600 ชนิด นอกจากนี้ยังมีอาหารที่ดังไปทั่วโลกอีกหลายอย่าง อาทิ ขาหมูเยอรมัน ไส้กรอกต่างๆที่มีกว่า 5000 ชนิดเลยทีเดียว โดยส่วนมากคนเยอรมันจะทานมื้อกลางวันเป็นมื้อที่ใหญ่ที่สุด

 "การให้ทิป"

ทุกที่เมื่อได้ไปรับประทานร้านอาหารแล้วเราก็ควรให้ทิปพนักงานที่ดูแลเราเล็กน้อย ซึ่งเป็นมารยาทสากลรวมทั้งที่เยอรมันด้วย อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 10 % ของราคาอาหาร

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 671,442