สเปน อู่อารยธรรมที่สำคัญของยุโรป

- หนึ่งในประเทศยุโรปทางตอนใต้ที่มีความสวยงาม เเละน่าค้นหาอย่าง "สเปน" อู่อารยธรรมที่สำคัญของยุโรป ที่มีสิ่งก่อสร้าง เเละสถาปัตยกรรมผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวสำคัญคงจะหนีไม่พ้นกรุงมาดริด เมืองหลวงที่มีความเก่าเเก่เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอยู่มากมาย และ พลาซ่ามายอร์ ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดไฮไลท์นั้น ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อมาเที่ยวมาดริดเเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมอย่างเเน่นอน

- Plaza Mayor นั้นเรียกว่าเป็นเหมือนจุดศูนย์กลางมาตั้งเเต่เมื่อครั้งอดีตของกรุงมาดริดเลยทีเดียว เเละผ่านวันเวลามาเนิ่นนานจนกลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากของกรุงมาดเริด ถือว่าเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เเละเเน่นอนว่ามันจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทุกสารทิศที่จะเดินทางมาชมความเก่าเเก่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมเเบบสเปนที่พลาซ่าเเห่งนี้ 

- เรียกว่าเป็นเเหล่งรวมนักท่องเที่ยวจากทุกชนชาติที่มาเที่ยวมาดริดเลยก็ว่าได้ เพราะจะว่าไปเเล้วที่นี่เหมือนเป็นจุดกึ่งกลางในเขตเมืองเก่าของกรุงมาดริดที่คุณสามารถใช้เป็นจุดในการเดินทางไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ รอบๆ ข้างที่มีความเก่าเเก่สวยงามเเละเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวมาดริดหลายต่อหลายเเห่งด้วยกัน

- ในอดีตนั้น พลาซ่ามายอร์ คือเเหล่งชุมชนเก่าเเก่อีกเเห่งของกรุงมาดริด มีอายุย้อนกลับไปเมากกว่า 300 ปีมาเเล้ว ซึ่งเเน่นอนว่ามันได้รับอิทธิพลในการก่อสร้างมาจากอาณาจักรโรมันอันยิ่งใหญ่ที่ในเเต่ละเมืองจะต้องมีพื้นที่โล่งกว้างขวางเอาไว้สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ เเละที่ได้ก็ได้มีทั้งกิจกรรมเเละเหตุการณ์ต่างๆ ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เกิดขึ้นมากมายเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะเป็นเเหล่งชุมชนที่ใช้เป็นทั้งตลาดเก่าในการเเลกเปลี่ยน ซื้อขายสินค้าของกรุงมาดริดเเล้ว ที่นี่ก็ยังเป็นที่ประกอบกิจทางศาสนาบางอย่างก็เคยมาเเล้ว รวมทั้งเป็นลานประหารนักโทษ เเละเเม้เเต่ครั้งหนึ่งที่นี่เคยเป็นสมรภูมินองเลือดที่สุดกลางเมืองมาดริดเลยทีเดียว

- สำหรับในปัจจุบันนั้นภาพที่คุณจะได้พบเห็นในบริเวณเเห่งนี้จะเป็นภาพที่มีเเต่รอยยิ้ม เเละความพลุกพล่านของบรรดาผู้มาเยือน โดยพื้นที่เเห่งนี้มักจะถูกใช้เพื่อจัดงานรื่นเริงต่างๆ ของชาวสเปน เเละเป็นตลาดนัดสำหรับขายของ ที่มีผู้คนมาเลือกซื้อของมากมาย นอกจากนี้เเล้วยังเป็นเเหล่งพักผ่อนของชาวกรุงมาดริด โดยคุณจะได้เห็นภาพของผู้คนมานั่งเล่นชิลๆ อ่านหนังสือบ้าง พูดคุยสังสรรค์กันบ้าง หรือบางคนอาบเเดดเลยก็มี รวมทั้งเป็นสถานที่พลอดรักของคู่หนุ่มสาวอีกด้วย เเต่ก็มีข้อเตือนใจสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราว่าที่นี่ก็มีโจรล้วงกระเป๋าที่ชุมซะยิ่งกว่ายุงเสียอีก

 

- นับว่า Plaza Mayor เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงมาดริดที่ใครมาเที่ยวมาดริดเเล้วมักจะไม่พลาดมาเที่ยวชมกันเป็นอย่างมาก โดยสถานที่เเห่งนี้นั้นเป็นสถานที่เปิด คุณสามารถเข้ามาชมได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยในเวลากลางวันนั้นที่นี่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มากันเอง หรือเป็นเเบบกรุ๊ปทัวร์ เเต่เราก็อยากจะเเนะนำให้คุณลองมาเที่ยวที่พลาซ่าเเห่งนี้ในเวลามืดๆ ดูก็จะพบกับความสวยงามเเปลกตาไปอีกเเบบ เพราะจะมีการเปิดไฟสวยงามอย่างมาก เข้าไปที่อาคารโดยรอบของพลาซ่า ช่วยสร้างบรรยากาศที่เเสนจะโรเเมนติกได้เป็นอย่างดี โดยร้านรวงรอบพลาซ่าเเห่งนี้นั้นจะปิดกันในเวลา 22.00 น. เป็นส่วนใหญ่ โดยร้านก็มีทั้งราคาย่อมเยาเเละราคาเเพงหูฉี่เลยทีเดียว ซึ่งก็เป็นทางเเลือกให้กับนักท่องเที่ยวตามเเต่งบประมาณจะอำนวย ซึ่งหากคุณมีโอกาสมาเที่ยวมาดริดเเล้ว ห้ามพลาดมาเที่ยวที่พลาซ่ามายอร์ เด็ดขาด

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่  

หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

 
Visitors: 666,824