OXFORD...ENGLAND

OXFORD...ENGLAND

 

Oxford ออกซ์ฟอร์ด..

"เมืองแห่งการศึกษา" และเป็นที่ตั้งของ University of Oxford มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในสถานที่ๆ ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter หลังภาคต่อที่โด่งดังที่สุดในยุค 2000 นอกเหนือจากตรงนี้ยังมีสถานที่ไฮไลท์ที่ต้องเยือนอย่าง Oxford Castle,Sheldonian,Magdalen College,Radcliffe Square ฯลฯ จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับทุกวัยที่มาแล้วไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน

ถนน Cornmarket Street

ซึ่งเป็นที่รู้ักกันในชื่อ "Corn" เป็นถนนช้อปปิ้งที่คึกคักที่สุดของ Oxford พร้อมกับร้านค้าแบรนด์และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ถนนนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

  ปราสาทอ็อกฟอร์ด (Oxford Castle)

เป็นปราสาทขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 11 - 12 ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเมือง Oxford ประเทศอังกฤษ โดยตัวปราสาทเดิมส่วนใหญ่ถูกล้อมรอบด้วยคูนํ้ากว้าง ไม้ และกำแพงปราสาทชั้นนอกที่ถูกแทนที่ด้วยหินอดีตเคยเป็นเรือนจำ แต่ได้ถูกปิดตัวลงในปี ค.ศ. 1996 และปรับปรุงให้เป็นร้านอาหารและมรดกทางวัฒนธรรม

 โรงละคร Sheldonian

ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Oxford ประเทศอังกฤษ สร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1664 – 1669 ออกแบบโดย Christopher Wren โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากโรงละครในกรุงโรม ประเทศอิตาลี (Theater of Marcellus) รวมถึงสถาปัตยกรรมยุคเรอเนซองส์และศิลปะสไตล์คลาสสิกที่มีอิทธิพลต่อสถาปัตยกรรมของอาคาร Oxford อื่นๆ โดยที่นี่ใช้เป็นหอประชุมพระราชพิธีของ University of Oxford นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นสถานที่สำหรับการแสดงคอนเสิร์ต จัดการบรรยายพูดคุย ประชุม สถานที่นัดพบสำหรับชุมนุมของรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมตลอดทั้งปี

จัตุรัสแรดคลิฟฟ์ (Radcliffe Square)

เป็นที่ตั้งของ Old School Quadrangle และ กล้อง Radcliffe ชั้นล่างเป็นห้องอ่านหนังสือสำหรับ ห้องสมุดบอดี้เลียน ห้องสมุดมหาวิทยาลัยและห้องสมุดสาธารณะแห่งแรกของประเทศ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2541 สำเนาหนังสือทุกเล่มที่เผยแพร่ในสหราชอาณาจักรมีการฝากไว้ที่นี่ ซึ่งรวมถึงหนังสือสองล้านเล่มและต้นฉบับ 40,000 เล่ม

วิทยาลัย แมกดาเลน (Magdalen College) 

เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่รํ่ารวยที่สุดในเมือง Oxford ประเทศอังกฤษ  ด้วยเงินบริจาคที่มากถึง 180.8 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 เป็นต้นไป วิทยาลัยแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1492–1509 โดย William Waynflete ซึ่งเป็นบาทหลวงของเมืองวินเชสเตอร์ในแฮมเชียร์ ภายในมีทุ่งหญ้าสามเหลี่ยม ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของวิทยาลัย ซึ่งล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำ Cherwell ช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะเต็มไปด้วยดอกไม้ที่สวยงาม มีชื่อว่า “Fritillaria meleagris” ซึ่งมีดอกสีม่วงและเขียว

 

รับชมโปรแกรมทัวร์อังกฤษ คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 665,860