Giethoorn...หมู่บ้านไร้ถนนสุดโรแมนติกแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์

Giethoorn...

หมู่บ้านไร้ถนนสุดโรแมนติกแห่งประเทศเนเธอร์แลนด์

 

กีธูร์น หมู่บ้านไร้ถนนสุดโรแมนติกแห่งเนเธอร์แลนด์ 

สัมผัสวิถี สโลว์ไลฟ์ที่เนเธอร์แลนด์ ณ "หมู่บ้านไร้ถนน" ที่นี่ผู้คนจะสัญจรกันทางเรือ โดยผ่านคลองเล็กๆ ที่มีความยาวราว 7.5 ก.ม. ลัดเลาะรอบหมู่บ้าน บ้านทุกหลังก็จะมีเรือเป็นพาหนะประจำครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อาทิ มิวเซียม ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟสุดชิค และร้านอาหารเก๋ๆ ถือเป็นหมู่บ้านที่ต้องปักหมุดไปเยือนกันเลยทีเดียว

 

กีธูร์น (Giethoorn) หรือเวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์ หมู่บ้านในฝันที่ปราศจากถนน ที่ต้องใช้การโดยสารผ่านทางเรือบนคลองรอบหมู่บ้านเท่านั้น หมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองกีธูร์น ซึ่งตั้งอยู่ด้านขวามือของเขตสงวน De Wieden แห่งนี้ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ "เวนิสแห่งเนเธอร์แลนด์" จากการที่เป็นหมู่บ้านปราศจากถนน แต่ต้องเดินทางผ่านคลองซึ่งมีความยาวราว 7.5 กิโลเมตร และมีสะพานเชื่อมเพื่อใช้เป็นทางเดินติดต่อกันภายในหมู่บ้านกว่า 180 สะพาน

 

 ที่นี่ถูกค้นพบโดยชาวเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อปี 1230 ในขณะนั้นมันมีซากเขาแพะกองอยู่เต็มไปหมด จึงได้ตั้งชื่อว่า"เกย์เธนฮอร์น" ซึ่งหมายถึง "เขาแพะ" แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ก็ออกเสียงเพี้ยนจนกลายมาเป็น "กีธูร์น" ในที่สุด

 

สาเหตุของแม่นํ้าทั้งหมดซึ่งอยู่ที่นี่ก็เล่าต่อกันมาว่า เป็นเพราะในอดีตที่นี่เคยถูกใช้เป็นเหมืองขุดถ่านหินเลนมาก่อน และรูที่ถูกขุดนั้นก็กลายมาเป็นทางให้นํ้าไหลเข้ามาและคนในสมัยก่อนก็ใช้สายนํ้าเหล่านี้เป็นทางขนส่งถ่านหินเลนในที่สุด

 

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,922