Karlovyvary เมืองน่ารักดุจบ้านตุ๊กตาแห่งสาธารณรัฐเช็ก

 Karlovyvary

เมืองน่ารักดุจบ้านตุ๊กตาแห่งสาธารณรัฐเช็ก

 

เมืองท่องเที่ยวที่ได้รับขนานนามว่าเป็น"เมืองแห่งสปา" หรือ"เมืองแห่งน้ำพุร้อน" ที่ใหญ่ที่สุดของเช็ก ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่อุดมสมบูรณ์ และมีแม่น้ำเทปลาเป็นสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง ทุกท่านสามารถเดินเที่ยวชมเมืองโดยรอบได้ง่าย เพียงเดินไปตามทางเท้าของคลองซึ่งจะผ่านเเหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจ  เช่น น้ำพุร้อนขนาดใหญ่, พิพิธภัณฑ์ภูมิภาค, อาคารมิลโคโลนเนด, ร้านขายของที่ระลึก, ร้านกาแฟและภัตตาคาร ฯลฯ

     คาร์โลวี วารี เป็นเมืองเล็กๆท่ามกลางหุบเขาอันอุดมสมบูรณ์ ตัวอาคารบ้านเรือนแต่ละหลังจะมีสีสันฉูดฉาดเหมือนสีลูกกวาด สวย น่ารัก สะอาด และมีระเบียบ       โดยเฉพาะจุดเด่นของที่นี่คือแม่น้ำเทปลาที่ประดับประดาด้วยดอกไม้นานาพันธุ์

     ตามตำนานกล่าวว่า พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 ทรงพบแหล่งน้ำแร่ที่เมืองนี้ในปี ค.ศ. 1358 เมื่อครั้งเสด็จฯ ออกล่าสัตว์ เจ้าหมาป่าโชคร้ายทุรนทุรายวิ่งหนีความตายได้     กระโดดลงไปในธารน้ำใส เมื่อพระเจ้าชาร์ลส์ตามไป จึงพบว่าสายน้ำแห่งนี้เป็นบ่อน้ำร้อนที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุมากมาย ใช้บำบัดรักษาบาดแผลหายได้ จึงได้สถาปนาเมืองนี้        ขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1913 และได้ให้ชื่อตามพระนามของพระองค์ว่า Karlovy ซึ่งหมายถึง ชื่อ Charles ในภาษาเช็ก และ Vary = Bath รวมแล้วแปลว่า ที่อาบน้ำของ            พระเจ้าชาร์ลส์์นั่นเอง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเมืองคาร์โลวี วารีจึงมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของบ่อน้ำแร่ที่บำบัดรักษาโรค

   ปัจจุบันทั้งเมืองมีน้ำพุน้ำแร่อุณหภูมิตั้งแต่ 42-72 องศาเซลเซียสทั้งหมด 12 แห่ง และน้ำพุร้อนที่นี่ก็มีคุณภาพเยี่ยม ไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองนี้ก็คือการชิมน้ำแร่                 นอกจากนี้ยังสามารถเดินเที่ยวชมรอบเมืองได้อย่างง่ายดายโดยมีจุดต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์ภูมิภาค น้ำพุร้อนขนาดใหญ่ ร้านค้าขายของที่ระลึก                และร้านอาหาร 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @Eliteholiday

Visitors: 666,918