JAPAN THIS MARCH ช่วงเวลาผ่านพ้นฤดูหนาว...ย่างก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ

JAPAN THIS MARCH

ช่วงเวลาผ่านพ้นฤดูหนาว...ย่างก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ

 

มีนาคม...ในช่วงที่เมืองไทยกำลังร้อน แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้น เป็นช่วงเวลาที่เพิ่งผ่านพ้นฤดูหนาวและกำลังย่างก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อย่างที่ "ฮอกไกโด" ก็เป็นช่วงเวลาของหิมะสุดท้ายที่กำลังค่อยๆละลายช้าๆ พันธุ์ไม้ต่างๆกำลังออกจากช่วงจำศีล เตรียมผลิดอกต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง หรือจะเป็นที่เกาะใต้สุด ของประเทศอย่าง "คิวชู" ก็เป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานเป็นที่แรกก่อนใคร จึงเป็นอีกช่วงเวลาน่าท่องเที่ยวที่อยากแนะนำให้ทุกท่านไปสัมผัส

 

แช่นํ้าแร่ริมทะเลสาบโทยะ

ทะเลสาบโทยะ หรือ ทะเลสาบภูเขาไฟ แหล่งอาบนํ้าแร่และแช่ออนเซนชั้นดีของญี่ปุ่น ให้ท่านได้ใช้ช่วงเวลาผ่อนคลายไปกับการแช่นํ้าแร่ธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ มีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ ทำให้ผิวพรรณสวยงามและช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ อากาศจะค่อนข้างเย็นสบาย ในตอนกลางวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 10 กว่าองศาเซลเซียสและจะหนาวลงในตอนเช้าและตอนเย็น จึงเป็นอีกฤดูหนึ่งที่เหมาะกับการลงแช่ออนเซ็นเพื่อคืนความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย และคลายความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี

 

ชมวิว ณ ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)

ชมวิว ณ ฮาโกดาเตะทางตอนใต้ของปลายคาบสมุทรใกล้ใจกลางเมืองฮาโกดาเตะ 1 ใน 3 จุดชมวิวที่ดีที่สุด ร่วมกับภูเขาอินาซะ  (Mount Inasa) ที่นางาซากิ และภูเขารอคโค (Mount Rokko) ที่โกเบ ซึ่งหลังผ่านฤดูหนาวฤดูอันหนาวเหน็บแล้ว ที่นี่จะสามารถชมทิวทัศน์ยามคํ่าคืนได้อย่างงดงามและชัดเจนขึ้น แต่ยังคงมีอากาศที่หนาวเย็นในยามคํ่าคืนอยู่

 

ชมดอกบ๊วยดาไซฟุ

ศาลเจ้าดาไซฟุ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวตลอดสองข้างทางก่อนถึงทางเข้าจะมีร้านค้าตลอดทางเดิน ภายในศาลเจ้าประกอบไปด้วย ประตูโทริอิขนาดใหญ่ สระนํ้าที่ออกแบบมาเป็นตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น แปลว่า หัวใจ โดยจะมีสะพานข้าม 3 ช่วง แบ่งเป็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคต และยังมีต้นบ๊วยชื่อว่า "โทบิยูเม" โดยดอกจะบานสพรั่งพร้อมกันว่า 6,000 ต้น กลายเป็นจุดชมดอกบ๊วยที่งดงามมากที่สุดของเมืองเลยทีเดียว

 

 อาบนํ้าทรายร้อนเบปปุ

เบปปุ เมืองแห่งการอาบทรายร้อน ซึ่งถือเป็นออนเซ็นอีกอย่างหนึ่งของชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยโบราณ โดยเชื่อว่าในทรายร้อนนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ทำให้ผิวพรรณสดใส ช่วยรักษาโรคผิวหนัง โรคไขข้ออักเสบ รวมทั้งทำให้เลือดลมหมุนเวียนดี โดยการอบทรายร้อนจะต้องเปลี่ยนชุดเป็นยูกาตะ แล้วลงไปฝั่งตัวใต้ทรายร้อนประมาณ 10-15 นาที จากนั้นจึงค่อยออกมาแช่ตัวในบ่อนํ้าร้อนเป็นการปิดท้าย แนะนําว่าหากไปเที่ยวภูมิภาคคิวชู เป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด

 

ชมซากุระที่คิวชู

คิวชู ภูมิภาคทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่นที่ดอกซากุระบานเป็นที่แรกก่อนใคร ดังนั้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเมษายน หากต้องการชมซากุระต้องมาที่นี่ ซึ่งที่คิวชูก็มีจุดชมซากุระสวยๆ อยู่หลายที่ อาทิ ซากุระปราสาทฟุกุโอกะ ปราสาทคุมาโมโต้ สวนมิฟุเนะยาม่าระคุเอน หรือแม้กระทั่งสวนเทนจิน บริเวณทางเดินตลอดแนวยาวริมทางเดินเลียบคลอง เป็นจุดชมซากุระที่สวยงามมากๆอีกแห่งหนึ่ง

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 / LINE : @eliteholiday

Visitors: 666,757