Don’t miss in Bern: เมืองเบิร์น มีอะไรดี

Don’t miss in Bern: เมืองเบิร์น มีอะไรดี

 

Bern (เบิร์น)

เมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็นเมืองมรดกโลก โดย UNESCO ที่นี่เป็นเมืองหลวงที่แตกต่างจากเมืองอื่นๆ ในประเทศนี้ อย่างซูริคหรือเจนีวา ที่เป็นเมืองใหญ่ที่มีความทันสมัย และเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญมากมาย ซึ่งต่างจากเบิร์นที่เป็นเมืองเก่าจากยุคกลาง คำว่า Bern นั้นมากจากคำว่า “Baren” ในภาษาเยอรมันที่แปลว่า “หมี” หรือ “Bear” ในภาษาอังกฤษ ชื่อนี้นั้นได้มาจากที่สมัยก่อน ผู้ครองเมืองนี้ได้ออกไปล่าสัตว์ และกล่าวว่าจะตั้งชื่อเมืองตามชื่อสัตว์ที่พบและล่าสำเร็จ แล้วสัตว์ที่ได้มาคือ หมี จึงทำให้เป็นชื่อเมืองจนถึงทุกวันนี้ และจึงใช้หมีเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองอีกด้วย

 

หอนาฬิกาดาราศาสตร์โบราณไซท์ล็อค

มีความโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรม มีนาฬิกาโบราณตั้งอยู่ทั้ง 2 ด้าน ด้านนึงจะเป็นนาฬิกาที่เป็นเข็มธรรมดา ซึ่งด้านล่างของหน้าปัดนาฬิกาแบบเข็มนี้จะมีนาฬิกาขนาดเล็กอีกเรือนนึง ซึ่งจะแสดง เวลา วัน เดือน ปี และจักรราศี ส่วนนาฬิกาอีกด้านนึงจะเป็นนาฬิกาดาราศาสตร์โบราณ ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1530 ไฮไลท์ที่จะต้องรอชมนั้นจะอยู่ที่ทุกๆ 5 นาทีก่อนครบรอบ 1 ชั่วโมง ก็จะมีตุ๊กตาออกมาเต้นระบำให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน

 

น้ำพุโบราณรอบเมืองเบิร์น

ที่เมืองเบิร์น จัดว่ามีบ่อน้ำพุโบราณที่สวยงามที่สุดในสวิสฯ เป็นบ่อน้ำพุในยุคกลาง ประมาณศตวรรษที่ 14-15 ที่ต่อท่อมาจากแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อมาเก็บไว้ให้คนในเมืองได้ดื่มกิน และถือเป็นต้นแบบของน้ำประปาในยุคต่อๆมา ในกรุงเบิร์นจะมีบ่อน้ำพุหลายๆแบบ เช่นน้ำพุแซริงเงิน เป็นรูปปั้นหมีใส่ชุดเกราะถือธง หรือจะเป็น น้ำพุนักรบ น้ำพุโมเสส และอื่นๆ อีกมากมาย

 

แม่น้ำอาเรอ (Aare)

อยู่ติดกับสวนหมี แม่น้ำสายนี้เป็นแม่น้ำที่โอบล้อมเมืองเบิร์นไว้ทั้ง 3 ด้าน ถือว่าเป็นเมืองที่มีชัยภูมิที่ดี ถือเป็นแม่น้ำที่สวยมาก แม่น้ำค่อนข้างไหลเชียวแรงตลอดเวลา สีของแม่น้ำนั้นเป็นสีเขียวอมฟ้า แบบสีเทอร์ควอยซ์ น้ำที่ไหลผ่านใสสะอาดมาก

 

สวนหมี หรือ บาเรนกราเบิน

แห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเมืองแห่งนี้ ว่ามีต้นกำเนิดมาจากหมี ภายในจะมีหมีอยู่ทั้งในบ่อปูน และริมฝั่งแม่น้ำอาเรอที่สูงชัน ที่มีตาข่ายป้องกันอยู่

 

รับชมโปรแกรมทัวร์ยุโรป คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 668,245