WUXI...เซียงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

WUXI...เซียงไฮ้น้อยแห่งเมืองจีน

 

เยือนเมืองอู๋ซี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของมณฑลเจียงซู (Jiangsu) มณฑลที่ตั้งอยู่ตอนกลางของดินแดนชายฝั่งทะเลตะวันออกของประเทศจีน เมืองอุตสาหกรรมเก่าแก่ที่มีทะเลสาบไท่หูพาดผ่านแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน เนื่องจากเป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ จึงถูกขนานนามว่า "เซี่ยงไฮ้น้อย"

 

คลองโบราณ อู๋ซี

เป็นคลองโบราณที่ได้รับการยอมรับว่ามีความเก่าแก่ที่สุดของโลก เล่ากันว่า เริ่มสร้างเมื่อสมัยปลายราชวงศ์ซาง หรือ ประมาณ 3,500 ปีมาแล้ว แม้ว่าปัจจุบันคลองสายนี้ไม่ได้ใช้งานเหมือนเดิมในอดีตแล้วก็ตาม แต่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของเมืองอู๋ซี ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนขนบประเพณี และวิถีชีวิตของบ้านริมน้ำของเมือง อู๋ซี รวมไปถึงสามารถใช้พื้นที่เดิมแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้อีกทางหนึ่ง

 

พระใหญ่หลิงซานต้าฝ๋อ

พระพุทธรูปปางห้ามญาติสัมฤทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีความสูง 88 เมตร ยืนอยู่บนเนินเขาหลิงซาน บนยอดเขาซึ่งใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของเมืองจีน

 

อู๋ซี

เมืองในเขตมณฑลเจียงซู เป็นเมืองอุตสาหกรรมเก่าบริเวณลุ่มปากแม่น้ำแยงซี มีทะเลสาบไท่หูพาดผ่านแบ่งเมืองออกเป็นสองส่วน เนื่องจากเป็นเมืองที่ได้รับการพัฒนาเมื่อไม่นานมานี้ จึงถูกขนานนามว่า “เซี่ยงไฮ้น้อย” มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นหนึ่งในเมืองต้นกำเนิดอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจสมัยใหม่ของจีน และยังเป็นบ้านเกิดของนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงหลายคนในสมัยศตวรรษที่ 20 ที่มีส่วนสร้างเมืองเซี่ยงไฮ้ให้เป็นเมืองเศรษฐกิจสมัยใหม่อีกด้วย

 

รับชมโปรแกรมทัวร์จีน คลิกที่นี่

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-661-9399 หรือ Line: @EliteHoliday

Visitors: 669,253